Những cảm thức sớm mai

Cuộc sống và chính nó là trình diễn - sắp đặt của Trương Quế Chi và các cộng sự, được giới thiệu tại Manzi Exhibition Space (số 2 ngõ Hàng Bún, Hà Nội) từ ngày 4 đến 18-4. Hoạt động đặc sắc này thuộc khuôn khổ triển lãm Những mắt không mặt do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam và Manzi đồng tổ chức, với sự hỗ trợ của Viện Goethe tại Hà Nội.

Những cảm thức sớm mai

Tưởng nhớ 20 năm ngày nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn rời cõi tạm (ngày 1-4-2001 - 1-4-2021), nhiều chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn được tổ chức tại một số tỉnh, thành phố. Vào ngày 1-4, Đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn diễn ra tại nhà riêng gia đình nhạc sĩ (quận 3, TP Hồ Chí Minh) với chủ đề Những sớm mai Việt Nam, được livestream từ 19 giờ 30 phút. Có 16 ca khúc được trình diễn với sự tham gia của các nghệ sĩ: Cẩm Vân, Quang Dũng, Đức Tuấn, Lân Nhã, Hoàng Trang, Trần Mạnh Tuấn, An Trần… Cũng trong tối 1-4, tại Hội An (Quảng Nam) diễn ra đêm nhạc tưởng nhớ có chủ đề Có một ngày như thế anh đi, với sự tham gia của ca sĩ Ánh Tuyết, Quỳnh Lan, Kyo York, Phi Thúy Hạnh...

Những cảm thức sớm mai -0 

 Như một bức tranh toàn cảnh về nghệ thuật hiện đại, …isms: hiểu về nghệ thuật hiện đại (tên tiếng Anh: ...ISMS: Understanding Modern Art) vừa được Omega Plus liên kết với NXB Thế Giới ra mắt bạn đọc. Đây là một trong hai tác phẩm nổi bật, tiếp nối thành công từ tác phẩm đầu tay bán chạy của Sam Phillips - nhà báo, tác giả và biên tập viên chuyên về lĩnh vực nghệ thuật của Tạp chí RA Magazine, do Học viện Nghệ thuật Hoàng gia Anh xuất bản. Được minh họa bởi 110 bản sao chuẩn mầu sắc của các tác phẩm tiêu biểu cho các khái niệm quan trọng của từng trào lưu nghệ thuật, cuốn sách giống như một phòng trưng bày ảo của những bậc thầy hàng đầu trong phong trào nghệ thuật hiện đại.