Nghệ thuật cho phái đẹp

Hướng tới Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), ngày 7-3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội diễn ra live concert Thế giới tuyệt vời. Công chúng sẽ được thưởng thức các ca khúc của những nhạc sĩ được nhiều người yêu mến như Ngô Thụy Miên, Phạm Minh Tuấn, Dương Thụ, Phú Quang, Đức Huy, Quốc Bảo, Trần Thiện Thanh, Quốc Dũng, Ngọc Châu, Đỗ Bảo… qua phần biểu diễn của các ca sĩ: Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn, Tấn Minh, nhóm Oplus, Khánh Linh và Nguyễn Ngọc Anh.

Nghệ thuật cho phái đẹp

Cũng nhân dịp 8-3, hệ thống rạp CGV triển khai chương trình “Xem phim cùng người phụ nữ bạn yêu thương nhất” với việc tặng 5.000 vé miễn phí cho khán giả xem bộ phim Hạnh phúc của mẹ. Đây là bộ phim của đạo diễn Huỳnh Đông tôn vinh tình mẫu tử thiêng liêng. Phim kể về hành trình giúp con trai mắc chứng tự kỷ hòa nhập với cộng đồng của một người mẹ ở vùng biển đầy nắng gió. Dù cuộc sống khó khăn, đơn thân nuôi con, không có kỹ năng sư phạm hay giáo dục trẻ tự kỷ nhưng bằng bản năng làm mẹ cùng tình yêu thương vô bờ, người mẹ ấy đã giúp con ngày một tiến bộ. Tham gia diễn xuất trong phim có nghệ sĩ Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn, Huy Khang…

Nghệ thuật cho phái đẹp ảnh 1

Được biết đến như là một trong những nhóm nhạc thính phòng tài năng nhất hiện nay của Việt Nam, các buổi diễn của song tấu piano Mây luôn được khán thính giả yêu nhạc cổ điển mong chờ và chào đón. Hai thành viên của nhóm là Phạm Quỳnh Trang và Trần Thị Tâm Ngọc vào 20 giờ ngày 9-3 mang đến sân khấu L’Espace (Hà Nội) các bản hòa tấu hai đàn piano một số tác phẩm tiêu biểu của các nhà soạn nhạc nổi tiếng: Sergei Rachmaninoff (1873-1943), Claude Debussy (1862-1918), Camile Saint-Saens (1835-1921), Dimitri Shostakovich (1906-1975).

Cũng tại không gian nghệ thuật của L’Espace (Hà Nội), khai mạc ngày 7-3 và kéo dài đến 30-4 là triển lãm Đối thoại thường ngày. Đây là triển lãm kết hợp các tác phẩm tranh lụa mới nhất của họa sĩ Lê Kim Mỹ và các sắp đặt độc đáo của họa sĩ Vũ Kim Thư. Hai nghệ sĩ với cách thực hành nghệ thuật riêng biệt lần đầu đứng cạnh nhau trong một triển lãm. Bằng các phương thức biểu đạt khác nhau, hai người nghệ sĩ kể lại câu chuyện thường ngày mà họ cùng chia sẻ trong một không gian sống.