Mùa yêu thương

Buổi giao lưu và giới thiệu cuốn sách Thang Trần Phềnh (1895-1973) sẽ diễn ra tại Hà Nội (19-8) và TP Hồ Chí Minh (26-8). Cuốn sách gồm 164 trang (cả bìa), trong đó có 90 trang nội dung và hơn 68 trang hình ảnh tư liệu quý về họa sĩ và tác phẩm qua các thời kỳ.

Mùa yêu thương ảnh 1

Ðây là cuốn sách viết về Thang Trần Phềnh, một trong số hiếm hoi họa sĩ Việt Nam thời cận - hiện đại. Ðiều thú vị ở đây - là người viết cuốn sách này, nhà nghiên cứu Ngô Kim Khôi - lại là cháu ngoại của họa sĩ Nguyễn Nam Sơn, một người cùng thời danh tiếng của ông Thang Trần Phềnh. Và chính điều này dường như cũng đã góp phần rất lớn làm nên cái hay của cuốn sách. Thang Trần Phềnh là một trong những họa sĩ có tài liệu ít ỏi nhất. Ði vào cuộc đời của ông là bước vào một thế giới bí hiểm đầy khám phá thú vị, cũng giúp bạn đọc có cái nhìn chung thời kỳ đầu của nền hội họa Ðông Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Sau hai đêm diễn ở Hà Nội và một đêm tại Ðà Nẵng rất thành công, Mỹ Linh Tour 2018: Thời gian sẽ gặp gỡ công chúng TP Hồ Chí Minh cuối tuần này (đêm 18-8). Không chỉ đưa khán giả đi từ thực tại về với quá khứ trong chiều dài sự nghiệp ca hát của mình, chuỗi sự kiện còn giới thiệu hình ảnh về một tương lai mà Mỹ Linh mong muốn xây dựng - đó là với những người trẻ, những tương lai của âm nhạc theo cách nhìn của cô và ê-kíp. Bởi vậy, Mỹ Linh đã chọn những người trẻ như Bùi Anh Tuấn, Hà Lê và đặc biệt là cô con gái Mỹ Anh cùng lên sân khấu. Ban nhạc - những người đã làm nên một nửa thành công cho show diễn, bên cạnh những "gương mặt cũ" như Anh Quân, Huy Tuấn, Hồng Kiên, Quốc Bình, Tuấn Nam… còn có những nghệ sĩ đến từ Trường nhạc danh tiếng Berklee.

Mùa yêu thương ảnh 2

Vào tối 18-8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam biểu diễn đêm nhạc Mùa thu yêu thương với những bản tình ca về mùa thu, về tình yêu da diết, qua sự thể hiện của ba ca sĩ gắn với những ca khúc nổi tiếng về mùa thu. Ðó là Thanh Lam với Khúc mùa thu, Hồng Nhung với Nhớ mùa thu Hà Nội, Tùng Dương với tuyệt phẩm Mùa thu cho em...