Một nửa thế giới…

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện về Phụ nữ Việt Nam nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), Viện Pháp tại TP Hồ Chí Minh tổ chức đêm sự kiện với các hoạt động hấp dẫn dành cho giới trẻ tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, quận 1). Trong đó có, triển lãm “Chân dung phụ nữ” do 15 nghệ sĩ trẻ thực hiện, giới thiệu những bức ảnh thể hiện chân dung phụ nữ Việt Nam qua góc nhìn và lăng kính đương đại. Bên cạnh đó là tọa đàm chủ đề Phụ nữ Việt Nam ngày nay, với sự tham gia của đại diện tổ chức Planètes Enfants et Développement (tổ chức phi chính phủ hoạt động chủ yếu về vấn đề bạo lực gia đình và đã thành lập các trung tâm tiếp nhận phụ nữ bị xâm hại tại TP Hồ Chí Minh), bà Sara Valdes Bolano (Đại sứ Mexico tại Việt Nam), chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai, bà Lê Thị Hồng Ánh (Giám đốc nhân sự Tập đoàn SANOFI)… sẽ cùng bàn luận về những vấn đề được phụ nữ trẻ quan tâm.

Một nửa thế giới…

Diễn ra từ ngày 5-3 đến 12-4 tại Nhà 8C, 76 Tô Ngọc Vân (Tây Hồ, Hà Nội), triển lãm Gió thổi - Đổi giờ được lấy cảm hứng ý tưởng từ Rosa Luxemburg, một nhà lý luận Mác-xít, nhà triết học xã hội người Đức gốc Ba Lan - Do Thái. Đây là người đã có nhiều cống hiến và luôn hành động để cải thiện xã hội. Triển lãm giới thiệu năm tiếng nói nữ sâu sắc, cách tân, nhạy cảm, và mạnh mẽ; những người đã đóng góp rất nhiều cho xã hội và văn hóa thông qua những tác phẩm và hoạt động của mình. Năm nghệ sĩ tới từ những phân ngành, xã hội, và thế hệ khác nhau, hứa hẹn mang đến những cảm xúc thú vị cho công chúng.

Sau cuộc giới thiệu, ra mắt sách tại Viện Goethe Hà Nội mới đây, từ ngày 15 đến 20-3 tại Tổ chim xanh Café (13 Đặng Dung) tiếp tục diễn ra trưng bày Tôi viết (tiếng Việt) - I write (in Vietnamese). Đây là một triển lãm thể nghiệm của các sinh thể, vật thể chữ, tạo ra từ kết hợp giữa văn bản và hình ảnh, âm giọng trên nhiều chất liệu và phương tiện, với ấn phẩm thơ của những người viết (tiếng Việt) và người trẻ làm nghệ thuật ở Việt Nam. Các tác phẩm trong triển lãm và tuyển tập này đều xuất hiện lần đầu. Các tác giả, dịch giả và nghệ sĩ trẻ trong triển lãm và trong ấn phẩm có: Linh San, Châu Hoàng, Thu Uyên, Sơn Ca, Lan Anh, Bông Nguyễn, Hương Trà, Ngân, Hải Anh, Nguyễn Quang Kiếm, Nguyễn Thùy Dương, Nguyễn Lâm Thảo Thi, Thùy Dương, Nhi Đàm, Mai Duy Quang, Nguyễn Khánh Duy,  Vũ Anh Vũ, Nguyễn Hoàng Quyên,...

10_1-1615014273026.jpg