Màu hoài niệm

Hoài niệm Hà Nội phố là chủ đề triển lãm do Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức từ ngày 6-9 và kéo dài đến hết 31-12 tại số 18 Vũ Phạm Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội. Người xem có dịp chiêm ngưỡng, tìm hiểu 130 tài liệu, hình ảnh, bản đồ, bản vẽ kỹ thuật… phản ánh đời sống sinh hoạt, văn hóa, tôn giáo của người dân Hà Nội; khu phố cổ - nơi lưu giữ dấu ấn của một “Hà Nội ba sáu phố phường” thuở xưa; cùng các công trình mang đậm phong cách kiến trúc Á - Âu thời Pháp thuộc…

Màu hoài niệm

Vào 20 giờ ngày 7-9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Dàn nhạc Giao hưởng NHK Symphony Orchestra, Tokyo dành tặng khán giả Thủ đô cơ hội thưởng thức tài năng của nghệ sĩ Christian Tetzlaff. Christian Tetzlaff sinh năm 1966 tại Hamburg và hiện đang sống tại Berlin (Đức). Từ nhiều năm nay, ông là một trong những nghệ sĩ violin được săn đón và mong đợi nhất làng nhạc cổ điển và là nghệ sĩ khách mời của nhiều dàn nhạc như Wiener, New Yorker Philharmoniker, Concertgebouw, Londoner... Chương trình lần này sẽ tái hiện các tác phẩm của Tchaikovsky và Lalo.

Màu âm - Hình tiếng là đêm nhạc của Hanoi New Music Ensemble và nhóm Đông Kinh cổ nhạc diễn ra vào 20 giờ ngày 8-9 tại Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích (Hà Nội). Đây là chương trình kết hợp giữa âm nhạc đương đại và âm nhạc truyền thống Việt Nam qua các tác phẩm của nhà soạn nhạc Vũ Nhật Tân và nghệ thuật tuồng.

Màu hoài niệm ảnh 1