Lãng mạn cuối đông

Tiếp nối thành công vang dội của Gala Vũ kịch nhí mùa 1 - "Kẹp Hạt Dẻ" (1-2018), vào 19 giờ 30 phút các ngày 13 và 20-1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Gala Vũ kịch nhí Việt Nam sẽ quay trở lại với vở ballet kinh điển Người đẹp ngủ trong rừng (The Sleeping Beauty). Ðây cũng là lần đầu vở múa kinh điển này của nhà soạn nhạc người Nga Pyotr Ilyich Tchaikovsky được trình diễn tại Việt Nam ở cả phiên bản người lớn và trẻ em với dàn diễn viên gồm 130 nghệ sĩ. Vở diễn được Tổng đạo diễn/ Biên đạo múa NSƯT Ðàm Hàn Giang dàn dựng và làm mới hoàn toàn.

Lãng mạn cuối đông

Lễ hội âm nhạc BridgeFest 2019 cùng Tọa đàm Giáo dục sẽ diễn ra từ 14 giờ đến 22 giờ 30 phút ngày 13-1 tại Cung Thể thao Ðiền kinh (Hà Nội). BridgeFest 2019 có nhiều hoạt động đa dạng: tọa đàm, triển lãm, gian hàng trưng bày hoạt động của hơn 40 các tổ chức trong nước và quốc tế, và ca nhạc. Chương trình có sự tham gia của hoa hậu H’Hen Niê, Võ Vân Ánh - nghệ sĩ đàn tranh và ban nhạc Blood Moon Orchestra (Mỹ), cùng nhiều nghệ sĩ tham gia biểu diễn Múa Trống Khmer, Bartender show, ‘9LAWM Band…

Khai mạc ngày 9-1 tại Viện Pháp (TP Huế) là triển lãm Hội họa cùng âm nhạc của Jacob Reymond. Ở tuổi 16, người nghệ sĩ tài hoa này bắt đầu vẽ tranh trong khi đang làm công nhân theo ca trong một nhà máy. Sang tuổi 17, phiêu lưu đây đó, đến tuổi 20, J.Reymond có triển lãm cá nhân đầu tiên. Sau vài năm, tác giả của những bức tranh đầu tiên ấy chuyển sang tìm hiểu những loại hình nghệ thuật khác như sân khấu, âm nhạc, điện ảnh... Và, J.Reymond trở lại vẽ tranh với những tìm tòi, thể nghiệm mới, không chỉ là sự hòa điệu âm sắc, mà thật sự đó là những bức họa vẽ nên những khúc nhạc. Triển lãm kéo dài đến ngày 12-2.

Lãng mạn cuối đông ảnh 1