Lan tỏa xúc cảm

Bên kia những ngọn đồi là triển lãm cá nhân của Lê Hoàng Bích Phượng, một trong những nữ nghệ sĩ trẻ đương đại của Việt Nam, diễn ra từ ngày 8-9 đến 2-10 tại Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội. Trở lại với tranh lụa sau một thời gian thực hành trên chất liệu gốm, triển lãm cá nhân lần này của Phượng bao gồm một loạt tranh lụa và tác phẩm sắp đặt với hình thức tối giản, như một phần nhật ký tâm lý bằng hình của cô. Đây cũng là trải nghiệm cá nhân của cô về sự mất mát, về nhận thức bản ngã, về sự sống và cái chết.

Lan tỏa xúc cảm

Song tấu piano (piano duo) có thể được xem là thể loại hòa tấu khó dành cho các nghệ sĩ piano bởi nó không chỉ đòi hỏi về kỹ thuật, mà vượt lên trên tất cả, là sự thấu hiểu lẫn nhau giữa hai người bạn diễn, là sự đồng điệu với nhau trong từng nốt nhạc. Vào 20 giờ ngày 8-9, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Hà Nội) và 20 giờ 11-9, tại Nhạc viện TP Hồ Chí Minh, Jisoo và Quỳnh Trang cùng biểu diễn song tấu piano mang tên “Gemini”. Đây là hai sinh viên duy nhất vượt qua hàng trăm thí sinh trong kỳ thi đầu vào tại Nhạc viện Karlsruhe – Cộng hòa Liên bang Đức. Kể từ khi bắt đầu cùng nhau học tập và làm việc, cả hai đã ấp ủ một mong muốn: Một ngày nào đó, sẽ mang cảm hứng âm nhạc cổ điển lan tỏa đến với mọi người. Và “Gemini” là bước đi đầu tiên để thực hiện ước mơ của hai bạn trẻ.

Lan tỏa xúc cảm ảnh 1

Chín bộ phim từng gây tiếng vang tại Đức được công chiếu phục vụ công chúng yêu nghệ thuật của các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh trong các ngày từ 6 đến 16-9. Đây là các tác phẩm được lựa chọn giới thiệu trong khuôn khổ Liên hoan phim Đức tại Việt Nam lần thứ 8. Các tác phẩm được trình chiếu đề cập những câu chuyện gợi nhiều xúc cảm về đời sống con người, tình yêu, nỗi đau, lòng can đảm, sự kết nối và những mất mát.