Làm mới những giá trị

Sau bảy mùa tổ chức và đã tạo được thương hiệu nhất định, năm nay Gặp nhau cuối năm - Xuân phát tài 8 được tổ chức quy mô với chủ đề “Chờ người”. Tham gia chương trình là những gương mặt nghệ sĩ hài nổi tiếng: Xuân Hinh, Hoài Linh, Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng, Hồng Vân,… cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong nước và hải ngoại: Mỹ Tâm, Quang Lê, Lệ Quyên, Nguyễn Hưng, Thanh Hà, Noo Phước Thịnh, Phương Mỹ Chi cùng quy tụ trong đêm 13-1 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Ðình.

Làm mới những giá trị
Làm mới những giá trị ảnh 1

Kuricorder là một nhóm tứ tấu sáo. Họ biểu diễn nhiều loại nhạc cụ sáo khác nhau, kết hợp với các nhạc cụ khác như Melodica, Saxophone, Tuba, Ukulele, đàn môi và bộ gõ. Kuricorder & Những người bạn bắt đầu chương trình giao lưu tại Ðông - Nam Á từ năm 2015. Sau chuyến biểu diễn vào năm 2013 và 2016 tại Hà Nội, ngày 12-1 lần thứ ba họ tới Việt Nam. Trong chương trình giao lưu lần này, các nghệ sĩ Kuricorder cùng biểu diễn với khách mời đặc biệt - nghệ sĩ Ngô Trà My, một trong những nghệ sĩ đàn bầu danh tiếng của Việt Nam. Sự kiện cũng được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 14-1 nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Ðược cấu trúc là một chuyến hành trình đặc biệt ngày Tết, một cô bé bất ngờ bắt gặp những câu chuyện quen mà lạ, mở dần từng lớp khám phá những điều mình chưa bao giờ biết đến về chính mảnh đất mình đang sống - là mạch chuyện của Gala Chèo 48h - “Tôi chèo về quê hương”. Chương trình diễn ra lúc 19 giờ 30 phút ngày 14-1 tại KTX Mễ Trì, Thanh Xuân (Hà Nội) với sự dẫn dắt của các nghệ sĩ: Ðoàn Thanh Bình, Tuấn Kha, Văn Phương, Lê Thu Hiền, Mai Thiện và Ngô Văn Hảo cùng các thành viên của CLB Chèo 48h. Ðây là một nỗ lực miệt mài của các nghệ sĩ đã nhiều năm nay dẫn dắt CLB và nhiều bạn trẻ yêu chèo, đam mê bộ môn nghệ thuật dân gian độc đáo này.

Với mong muốn nhận ra thế giới luôn kỳ lạ, đầy yêu thương và mới mẻ là thông điệp mà hai họa sĩ Ngô Xuân Bính và Lê Văn Thìn muốn gửi gắm vào Du và dội. Triển lãm trưng bày hơn 300 tác phẩm từ nhiều chất liệu: sơn mài, sơn dầu, giấy dó, chất liệu tổng hợp,… đang diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội và còn kéo dài đến ngày 27-2.