Làm mới "những điều xưa cũ"

Mùa trăng này, các bạn nhỏ và du khách có dịp trải nghiệm ở triển lãm Trăng ta do Họa sắc Việt và IVINA Hub đồng tổ chức tại 252B Âu Cơ (Hà Nội), kéo dài từ ngày 30-9 đến 31-10. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện "Những điều xưa cũ mới mẻ 2 - Mùa lễ hội" nhằm lan tỏa đến cộng đồng tinh thần lưu giữ và trân trọng những giá trị xưa cũ, đồng thời truyền cảm hứng đến mọi người hãy luôn tìm cách làm mới "những điều xưa cũ" ấy, tạo sức sống lâu bền trong dòng chảy văn hóa dân tộc. Không gian chính của triển lãm dành để trưng bày các sản phẩm thiết kế, phục dựng mô hình đầu lân, sư tử, giới thiệu các đồ chơi dân gian... Bên cạnh còn có khu vực trải nghiệm vẽ đầu sư tử trên giấy bồi; workshop làm chong chóng, đèn ông sao, đèn kéo quân,…

Làm mới "những điều xưa cũ"

Bảo tàng Tố Hữu vừa được gia đình nhà thơ Tố Hữu tổ chức lễ khánh thành trên cơ sở nâng cấp từ Nhà lưu niệm Tố Hữu trong khuôn viên của nhà D9 Làng Quốc tế Thăng Long (Hà Nội). Với sự kết hợp nhiều phương tiện nghe nhìn, bảo tàng kết cấu thành hai hợp phần: Phần trưng bày về cuộc đời, sự nghiệp của nhà thơ Tố Hữu thông qua bảy tập thơ gắn liền với những giai đoạn lịch sử cách mạng của đất nước; hợp phần hai là không gian tái tạo lại một phần căn nhà 76 Phan Ðình Phùng, Hà Nội - nơi nhà thơ và gia đình đã sống suốt hơn 40 năm từ 1960 - 2002 trước khi ông rời cõi tạm. Nội dung và thiết kế trưng bày do PGS,TS Nguyễn Văn Huy và ThS đồ họa Ðam Ca thực hiện.

Làm mới
 

Trong ba ngày từ 2 đến 4-10, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương (Hà Nội), Lễ hội Văn hóa Việt - Ðức Kulturfest 2020 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn như giao lưu văn hóa, ẩm thực và trình diễn ca nhạc... Ðiểm nổi bật là sự kiện mô phỏng Lễ hội bia nổi tiếng của Ðức Oktoberfest, với các sản phẩm bia và ẩm thực Ðức, trình diễn văn hóa truyền thống và nghệ thuật Ðức, cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí khác. Trong khuôn khổ sự kiện còn có Hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam - CHLB Ðức dự kiến có sự tham dự của khoảng 200 doanh nghiệp nhằm tìm giải pháp phát triển cho doanh nghiệp hai bên và thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia.