Kỳ vọng và đón nhận

Với những hình ảnh và nhân chứng đặc biệt, trưng bày Nhật ký hòa bình (đang diễn ra tại di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội) mang đến cho người xem những cảm nhận và trải nghiệm quý giá.

Kỳ vọng và đón nhận

Hàng trăm hình ảnh, tư liệu quý về quá trình đấu tranh vì hòa bình, minh chứng của tình đoàn kết của người dân nhiều quốc gia trên thế giới đấu tranh ủng hộ Việt Nam. Những nội dung trưng bày được làm giàu thêm sức thuyết phục khi có sự tham gia của các nhân chứng lịch sử như nhà hoạt động xã hội Mỹ - ông T.Eugene Wilber (ảnh trên) - con trai đại tá hải quân, cựu phi công Mỹ từng bị giam tại Nhà tù Hỏa Lò W. Eugene Wilber…

Kỳ vọng và đón nhận ảnh 1

Sau nhiều năm ấp ủ, nữ nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa vừa ra mắt album Xẩm - Mai Tuyết Hoa vol 1, ghi một dấu mốc mới trong hành trình lưu giữ và quảng bá vốn văn hóa dân tộc đặc sắc của dân tộc. Nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa chia sẻ, chị không kỳ vọng sản phẩm nghệ thuật này sẽ được số đông đón nhận, nhưng sẽ tạo nên cầu nối, truyền cảm hứng cho những người thật sự quan tâm đến nghệ thuật dân tộc. Cùng với một số nghệ sĩ khác như Nguyễn Quang Long, Khương Cường, nghệ sĩ Mai Tuyết Hoa là thành viên của nhóm Xẩm Hà thành, đã và đang có nhiều hoạt động được công chúng quan tâm, đón nhận, như chương trình biểu diễn thường xuyên tại tượng đài Vua Lê (khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm).

Một tin vui cho những người yêu âm nhạc cổ điển Việt Nam: Lần đầu tiên, Cuộc thi Âm nhạc quốc tế violin và Hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, từ ngày 3 đến 11-8. Hiện tại, đã có 29 thí sinh và 11 nhóm hòa tấu thính phòng từ 19 quốc gia đăng ký tham dự, trong đó có nhiều thí sinh đã tham dự và đạt thành tích cao tại nhiều cuộc thi danh tiếng trên thế giới. Ban tổ chức đã mời nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia Ban giám khảo cuộc thi, và các nghệ sĩ này sẽ có một buổi biểu diễn vào đêm gala (6-8) với Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời.