Khúc giao mùa tự sự

Một chương trình nghệ thuật đặc sắc với các tác phẩm âm nhạc và trích đoạn ballet nổi tiếng thế giới được biểu diễn trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội vào hai đêm 11 và 12-4. Khúc giao mùa là chủ đề của chương trình do các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam biểu diễn, NSƯT Trần Ly Ly (chỉ đạo nghệ thuật), NSƯT Nguyễn Hồng Phong (đạo diễn), cùng sự tham gia của nhạc trưởng David Gomez Ramirez (Tây Ban Nha),…

 Khúc giao mùa tự sự

Khai mạc vào ngày 10-4, triển lãm nghệ thuật sắp đặt Rác xuân 2018 trưng bày tổ hợp tác phẩm đương đại của bốn nghệ sĩ Phạm Thị Hồng Sâm, Hà Huy Mười, Lê Đức Hùng và Yến Năng, tại không gian của Trung tâm Hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại (Vicas Art studio - Hà Nội). Chuyển tải thông điệp về giá trị của môi trường sống trong sự kết nối với chuyển động của đời sống xã hội hiện đại, triển lãm có sự kết hợp biểu diễn âm nhạc của nghệ sĩ Vũ Nhật Tân. Thành lập tháng 11-2017, Vicas Art studio là địa chỉ có chức năng nghiên cứu và hỗ trợ phát triển các sáng tạo và thử nghiệm về nghệ thuật đương đại ở Việt Nam, trực thuộc Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam.

Cũng trong dịp cuối tuần này và kéo dài đến hết tuần sau, sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21-4), góp phần tôn vinh tri thức và văn hóa đọc. Theo đó, tại Công viên Cầu Giấy (Hà Nội) diễn ra Lễ hội sách Mùa hạ từ ngày 12 đến 15-4; từ 16 đến 24-4 tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức các hoạt động triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách tại Thư viện tỉnh và hệ thống thư viện các cấp. Tiếp đó, Ngày sách Việt Nam lần thứ năm (2018) sẽ diễn ra từ 18 đến 22-4 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) với chủ đề “Sách với gia đình”.

Vào các ngày cuối tuần của tháng 4 này, không gian nghệ thuật Heritage Space (Hà Nội) giới thiệu chuỗi chương trình Tự sự phim - FILMstoryteller với các tác phẩm điện ảnh thể nghiệm, đưa tới những tiếp cận và cách “đọc phim” từ nhiều góc nhìn. Sự kiện tập trung vào ba hoạt động chính: chiếu phim, trò chuyện phim và đọc truyện phim. Mỗi người tham gia đồng thời được thử nghiệm/thách thức bản thân trong nhiều vai trò khác nhau.