Khám phá và tái hiện

Trong ba đêm cuối tuần này (8,9,10-12) các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh (HBSO) sẽ tái diễn vở ba-lê kinh điển Kẹp hạt dẻ tại Nhà hát Thành phố.

Khám phá và tái hiện

Đây đã là mùa biểu diễn thứ 7 kể từ năm 2011, song trong lần diễn này lại có thêm những yếu tố mới với sự tham dự của hai nghệ sĩ ba-lê Nhật Bản là Naoki Tomikawa vai Chàng kỵ sĩ và Yuki Hiroshige vai Giọt sương, cùng các diễn viên múa thiếu nhi của Trường Ballet Sasa. Tham gia chương trình còn có hai biên đạo múa Nguyễn Phúc Hùng và Nguyễn Phúc Hải, cùng dàn nghệ sĩ trẻ tài năng của HBSO. Chương trình nghệ thuật mang tên Đêm vô thức bản địa, giới thiệu Dàn nhạc các dân tộc bản địa Việt Nam Seaphony sẽ diễn ra vào 12-12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình quy tụ hơn 50 nghệ nhân, nhạc công, nhạc sĩ đến từ các vùng miền trên cả nước, cùng hòa tấu những âm thanh độc đáo và đặc sắc của đàn môi, kèn lá, đàn tính, đàn goong, cồng chiêng, trống paranung, trống gineng, đàn đó,... Để tổ chức Đêm vô thức bản địa và kiến thiết dàn nhạc Seaphony, trong năm 2017, nghệ sĩ Nguyễn Nhất Lý, nhạc sĩ Nguyễn Mạnh Tiến cùng các nghệ sĩ, cộng sự tâm huyết đã đi đến nhiều bản làng miền núi phía bắc, tập hợp các nghệ nhân và tuyển chọn các nhạc khí.

Khám phá và tái hiện ảnh 1

Tiếp nối sự mong đợi của chuỗi sự kiện Beyond SOUND, Heritage Space và Dom Dom giới thiệu đêm diễn lần thứ 3 Bên kia ÂM THANH cùng Sto Len và Tâm Phạm vào 20 giờ ngày 10-12. Với cách tiếp cận thể nghiệm của Sto Len, một nghệ sĩ sinh sống tại Brooklyn (New York), mọi thứ có thể biến thành nhạc cụ, thành phương tiện để truyền sóng âm tới chúng ta bằng cách sử dụng găng tay khuếch đại và pê-đan hiệu ứng analog. Tâm Phạm - một nghệ sĩ khát khao những khám phá chuyên sâu vào thể loại ngẫu hứng và sáng tác nhạc đương đại. Sự phối hợp của hai nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang lại cho công chúng những xúc cảm âm thanh tươi mới.