Khắc họa Xuân

Ðón chào năm mới, nhiều chương trình văn hóa - giải trí mang không khí xuân đã được chuẩn bị, trong tâm thế sẵn sàng tuân thủ các quy định để phòng, chống dịch, đón Tết an toàn.

Khắc họa Xuân

Vào ngày 6-2, tại không gian phố cổ Hà Nội sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình Tết Việt - Tết phố 2021 với những tiết mục đặc sắc như: Rước lễ ra đình, nghi lễ cúng Thành hoàng, lễ dựng cây nêu, các hoạt động diễn xướng dân gian… Trong chương trình còn có các hoạt động giới thiệu âm nhạc truyền thống ba miền bắc-trung-nam, không gian Tết cổ truyền của người Hà Nội, trình diễn áo dài truyền thống, quảng bá hương sắc Tết ba miền,…

Triển lãm mỹ thuật Khắc họa đang diễn ra và kéo dài đến ngày 27-2 tại Lunet Art Galerie (số 1 đường Thanh Niên, Hà Nội). Lunet Art đã dày công sưu tầm và tuyển chọn những tác phẩm in khắc xuất sắc nhất của ba nghệ sĩ để giới thiệu trong triển lãm lần này: Họa sĩ Trần Nguyên Ðán trừu tượng, siêu thực mà dân tộc; họa sĩ Lê Mai Khanh ấm áp và chông chênh; họa sĩ Phạm Khắc Quang với những thử nghiệm táo bạo. Triển lãm nhằm giới thiệu với cộng đồng yêu nghệ thuật chặng đường lịch sử mỹ thuật ở lĩnh vực đồ họa nói chung và nghệ thuật tranh in khắc nói riêng.

Làng Tễu là một tác phẩm trong chuỗi dự án phim hài dân gian 2021 của nghệ sĩ trẻ Nguyễn Ðắc Tới (biên kịch và đạo diễn), vừa đóng máy và đang khẩn trương hoàn thiện hậu kỳ để kịp ra mắt đầu xuân này. NSƯT Ðức Khuê cùng các diễn viên trẻ đến từ Trường đại học Sân khấu và Ðiện ảnh Hà Nội, Trường đại học Văn hóa Hà Nội,… trong bối cảnh không gian văn hóa đậm chất truyền thống, tiểu phẩm không chỉ tái hiện nếp sinh hoạt làng quê mà còn gửi gắm vào đó những suy nghĩ, góc nhìn của người trẻ hôm nay, tôn vinh những giá trị tốt đẹp và phê phán những thói hư tật xấu, đem đến tiếng cười sảng khoái cho người xem mỗi dịp Tết đến xuân về.

Khắc họa Xuân -0