Kết nối và chia sẻ

Tháng ba về, nhiều tác phẩm điện ảnh được trình chiếu trên phạm vi cả nước từ ngày 9 đến 15-3 nhân Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam. Phim truyện “Suối đầu nguồn” (đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn) do Trung tâm sản xuất phim Dân tộc, Miền núi và Biển đảo sản xuất được chọn để trình chiếu. Bên cạnh đó, các bộ phim tài liệu chủ đề 65 năm Điện ảnh Việt Nam - truyền thống, hội nhập và phát triển do Cục Điện ảnh đặt hàng sản xuất.

Kết nối và chia sẻ

Thư gửi giai nhân - món quà ý nghĩa dành tặng phái đẹp nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) là liveshow do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên biểu diễn tại Hà Nội vào các tối 8 và 10-3, tại Hải Phòng (9-3). Ngoài Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên, chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Giao Linh, Quang Linh và thần đồng Bolero Kim Chi. Đây là lần đầu, các ca sĩ sẽ trình diện khán giả với cuộc hội ngộ của ba thế hệ vàng của dòng nhạc này.

Lần đầu đến Việt Nam, Kwal sẽ giới thiệu với chúng ta album mới nhất của anh mang tên: Kết nối vào 20 giờ ngày 10-3 tại L’Espace. Album này là kết quả của một dự án hợp tác của anh với nghệ sĩ piano Todd Baker và nghệ sĩ violon Hélène Lefebvre. Kwal, tên thật là Vincent Loiseau, đã bắt đầu viết nhạc từ năm 15 tuổi. Từ niềm đam mê tiếng Pháp, anh đã khám phá những khía cạnh khác nhau của sáng tạo nghệ thuật bằng tiếng Pháp.

Lễ hội Mặt trời là chủ đề của Ngày hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản năm 2018 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 13-3 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Gia Lâm, Hà Nội). Sự kiện nhằm tái hiện không khí đặc trưng của văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam cũng như phát triển hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Nhật Bản. Đây là năm thứ hai Lễ hội Mặt trời được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. Đến với Lễ hội, các bạn sinh viên cũng như du khách trong nước và quốc tế sẽ được trải nghiệm những nét đặc sắc về văn hóa của Việt Nam và Nhật Bản qua các phong tục, tập quán, món ăn và các trò chơi truyền thống...