Hài hòa và thú vị

Sáu vở diễn, chương trình nghệ thuật đặc sắc được Nhà hát Tuổi Trẻ lựa chọn giới thiệu tại Nhà hát Lớn Hà Nội liên tục từ ngày 5 đến 10-4. Ðây là chương trình đặc biệt để kỷ niệm 45 năm thành lập của thương hiệu sân khấu hàng đầu khu vực phía bắc này. Khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức các Vở kịch "Ai là thủ phạm", "Vòng phấn Kavkaz"; hài kịch "Ðời cười chọn lọc"; chương trình ca múa nhạc hài kịch "Hương xuân Hà Nội", ca múa nhạc "Cánh diều", ca múa nhạc kịch thiếu nhi.

Hài hòa và thú vị

Một trong các sự kiện điện ảnh được chờ đón tuần này là số đầu tiên của Chương trình Phim ngắn mở - Open Shorts do Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng Ðiện ảnh Việt Nam TPD tổ chức và Quỹ CDEF thuộc Ðại sứ quán Ðan Mạch tại Việt Nam tài trợ bắt đầu vào 18 giờ 30 phút ngày 7-4 tại Hà Nội. Trong số đầu tiên của chương trình, bốn phim ngắn mới từ ba người làm phim trẻ sẽ được giới thiệu là: Muộn - đạo diễn Hồ Thanh Thảo; Layla - đạo diễn Nguyễn Phương Anh; Day One, Eve & Eve - đạo diễn Quản Phương Thanh.

Hài hòa và thú vị ảnh 1

Công chúng Thủ đô sẽ có dịp được thưởng thức những thanh âm tuyệt vời từ sự kết hợp của âm nhạc truyền thống Ma-rốc, Pháp, Ô-xtrây-li-a và Việt Nam trong đêm nhạc Di thực diễn ra tại L’Espace tối 7-4. Tại đây, các nghệ sĩ sẽ cùng hòa nhịp và dệt nên những giai điệu mới qua sự kết hợp hài hòa, thú vị đến bất ngờ giữa cây đàn gumbri truyền thống của Ma-rốc, âm hưởng afro-cuban của chiếc trống conga, đàn tỳ bà và nhạc cụ bộ gõ truyền thống Việt Nam, đàn ghi-ta truyền thống Mali cùng những bài hát cổ xưa của Pháp và Ma-rốc…

Hài hòa và thú vị ảnh 2

Equation là sự kiện âm nhạc thường niên của những người yêu nhạc house và techno khắp châu Á. Mục tiêu của sự kiện là mang đến dàn line-up chất lượng từ những club underground nổi tiếng nhất để mang đến những màn biểu diễn đẳng cấp cho khán giả. Khu vực diễn ra sự kiện năm nay (từ ngày 6 đến 8-4) nằm bên cạnh hồ Ðông Mô (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) với hai sân khấu và rất nhiều khu vực thư giãn dành cho người tham dự.