Gió tình yêu thổi mãi

Cuối tuần này, những người yêu nhạc thính phòng cổ điển lại có dịp thưởng thức tác phẩm của các nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới như: Bach, Strauss, Rachmaninoff, Puccini, Verdi, Brahms, Vivaldi,... qua sự thể hiện của nhóm Cello và những người bạn, cùng các nghệ sĩ: Ðào Tuyết Trinh, Phạm Mai Hoa, Nguyễn Chánh, Nguyễn Diệu Hương (cello), Atsuko Yamamoto (oboe), Ryoko Bohmuki (soprano), Romel Saulog Lacson (tenor), Chie Hanazato (piano). Sommerabend - đêm nhạc thính phòng cổ điển bắt đầu vào 20 giờ ngày 25-8 tại không gian quen thuộc Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích (Hà Nội).

Gió tình yêu thổi mãi
Gió tình yêu thổi mãi ảnh 1

Ðược mời đến Việt Nam lần đầu trong khuôn khổ Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection Music 2018, Tứ tấu Arod cùng biểu diễn với nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung - quán quân của nhiều cuộc thi quốc tế lớn, người từng được mệnh danh là "cậu bé vàng" piano của Việt Nam - trên sân khấu Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội) vào tối 25-8. Các bản nhạc được trình diễn trong chương trình gồm: Tứ tấu dây cung đô trưởng, số 1, op.74 của Joseph Haydn; Al ‘Asr của Benjamin Attahir; Ngũ tấu cho piano và đàn dây, cung fa thứ của César Franck. Trước đó, các nghệ sĩ cũng đã có những màn biểu diễn ấn tượng tại Ðà Nẵng (17-8) và TP Hồ Chí Minh (19-8).

Như một điểm nhấn đầu thu ở "Thánh đường sân khấu" Nhà hát Lớn Hà Nội vào 26-8 sẽ diễn ra Ðêm thơ, nhạc, kịch Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh: Tình yêu ở lại. Chương trình gồm ba phần: Những bài thơ, ca khúc được phổ nhạc của hai tác giả; những lời kể, hồi ức, kỷ niệm lần đầu được kể về hình ảnh của Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh; trích đoạn vở kịch nổi tiếng Hoa cúc xanh trên đầm lầy. Ðêm nghệ thuật có sự tham gia của đạo diễn, NSND Phạm Thị Thành, các NSND Doãn Châu, Lê Khanh; NSƯT Lê Chức; nhà thơ Anh Ngọc; nhà văn Lê Minh Khuê; nhạc sĩ Nguyễn Cường, Lê Tâm; các ca sĩ Tùng Dương, Ánh Tuyết; cùng các nghệ sĩ đoàn kịch, ca nhạc Nhà hát Tuổi trẻ…