Giao cảm với thiên nhiên

Nhiều chương trình văn hóa – giải trí đặc sắc tuần này được các nghệ sĩ lấy cảm hứng từ mối giao hòa giữa con người và thiên nhiên để sáng tạo nên.

Giao cảm với thiên nhiên

Trăm mùa thu vàng - Golden Century là đêm nhạc vinh danh nghệ sĩ, nhà giáo Thái Thị Liên được Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và gia đình nghệ sĩ phối hợp tổ chức sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 23-11 tại phòng hòa nhạc lớn của Học viện. Trong đêm nhạc, NGND Thái Thị Liên sẽ biểu diễn mở màn, sau đó sẽ là chuỗi nhạc mục do thế hệ con cháu, học sinh của bà trình diễn. Ðó là các tiết mục biểu diễn của NSND Trần Thu Hà (con gái), Thu Nga (cháu ngoại), Tuyết Minh, Kim Dung (những học sinh thế hệ đầu tiên được NGND Thái Thị Liên đào tạo chơi piano 4 tay). Riêng NSND Ðặng Thái Sơn sẽ trình bày hai tác phẩm Jeux d’eau và Alborada del Gracioso (Ravel).

Giao cảm với thiên nhiên ảnh 1

Hơn 120 tác phẩm chọn lọc của các nghệ nhân, nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam và Hàn Quốc đang được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh từ ngày 11-11 đến 3-12. Ðược sáng tạo trên nhiều loại chất liệu như sơn dầu, sơn mài, thổ cẩm… các tác phẩm giới thiệu với công chúng nhiều nét văn hóa đặc trưng của hai đất nước.

Vào 20 giờ ngày 17-11, Manzi Art Space giới thiệu đêm nhạc ngẫu hứng theo cấu trúc với sự kết hợp nhạc cụ điện tử và nhạc cụ mộc mang tên Tiểu hành tinh song song của hai nhạc sĩ thể nghiệm Cao Lan và Gregor Siedl. Chương trình là sự kết nối những yếu tố của âm nhạc thể nghiệm, âm nhạc điện tử, tạo ra những trải nghiệm thanh âm độc đáo cho khán thính giả.