Gặp lại ký ức

Công chúng yêu nhạc Trịnh sẽ có dịp gặp lại những ký ức, câu chuyện, sáng tác của nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn được tái hiện, làm mới trong một không gian hiện đại với sự kết hợp thú vị của các nghệ sĩ: Đức Tuấn, Hoàng Trang - Nguyễn Đông, saxophone An Trần, Trần Mạnh Tuấn, guitarist Vĩnh Tâm, pianist Vũ Trọng Hiếu, drum Tuấn Thăng và bassit Minh Hiển vào 20 giờ ngày 3-7. Nhiều tác phẩm quen thuộc sẽ được các nghệ sĩ biểu diễn như: Ngủ đi con, Xin cho tôi, Tôi ơi đừng tuyệt vọng, Em còn nhớ hay em đã quên, Dấu chân địa đàng, Ta đã thấy gì trong đêm nay, Hạ trắng, Diễm xưa… phát trực tuyến trên website: www.topliveshow.com, fanpage LIVE2020 và fanpage Báo Tuổi trẻ.

Gặp lại ký ức

Phỗng đất xưa - Hồn Kinh Bắc là sự kiện sẽ diễn ra tại Trung tâm thông tin TOTO (54 Liễu Giai, Hà Nội) vào 9 giờ ngày 4-7 và 14 giờ ngày 18-7. Tại đây, công chúng có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với lão nghệ nhân Phùng Đình Giáp, người có nhiều năm gắn bó nghề làm phỗng đất; được tự tay nặn phỗng từ đất thó và bột giấy; vẽ bộ phỗng đất Trung thu và tìm hiểu ý nghĩa giáo dục của món đồ chơi mộc mạc, dân dã này. Sự kiện được dẫn dắt bởi diễn giả Hoàng Huệ Phương, người sáng lập Lớp học Hồng Xiêm, với mục đích đưa câu chuyện của cụ Giáp đến với người trẻ, từ đó cùng gìn giữ và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa dân gian Việt Nam.

Kéo dài từ ngày 25-6 đến 5-7, là chuyến lưu diễn tại TP Hồ Chí Minh của Sân khấu Lệ Ngọc - sân khấu xã hội hóa đình đám nhất của Thủ đô hiện nay, nhằm chinh phục khán giả phía nam. Chuyến lưu diễn này gồm 17 buổi với ba vở đang được khán giả Thủ đô yêu mến là: Cây tre thần (tác giả Lê Thế Song phóng tác từ truyện dân gian, NSƯT Bùi Như Lai đạo diễn), Thị Nở - Chí Phèo (tác giả Lê Chí Trung viết kịch bản từ truyện ngắn “Chí Phèo” của nhà văn Nam Cao, NSND Lê Hùng đạo diễn), Hoa sen lửa (tác giả Chu Thơm, đạo diễn Thanh Lê) về đề tài người chiến sĩ Công an nhân dân, với sự tham gia biểu diễn của NSND Lệ Ngọc cùng các diễn viên Văn Hải, Đào Anh, Thanh Bình, Lâm Cương, Hương Thủy, Diệu Linh, Huy Hoàng, Đức Tâm...

ct13_1-1593767002911.jpg