Gặp gỡ của đam mê

Những nỗ lực làm mới, thay đổi để bắt kịp thị hiếu công chúng hiện đại làm cho nhiều hoạt động nghệ thuật định kỳ đang được công chúng yêu nghệ thuật chờ đón vào cuối tuần này.

Gặp gỡ của đam mê

Liên hoan múa đương đại “Sự gặp gỡ Á - Âu” lần thứ 7, với ý tưởng kéo gần không gian trình diễn đến khán giả bằng các buổi diễn trong không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (ngày 23, 24) và tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (ngày 27, 28-9). Liên hoan năm nay quy tụ nghệ sĩ của sáu quốc gia, trình diễn nhiều tác phẩm chuyển tải những thông điệp đặc biệt về cuộc sống. Cùng với các buổi diễn, ba cuộc triển lãm về chủ đề múa và hình thể sẽ được tổ chức tại Trung tâm văn hóa Pháp và Viện Goethe Hà Nội, giúp khán giả có cái nhìn sâu hơn về múa đương đại.

Với chủ đề “Sách và khởi nghiệp”, Hội sách Hà Nội lần thứ IV sẽ diễn ra trong các ngày từ 22 đến 26-9. Nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm, giao lưu giữa độc giả với các nhà văn hóa, tác giả, nhà nghiên cứu… về chủ đề khởi nghiệp, văn hóa đọc… sẽ được tổ chức. Cùng với các hoạt động thường kỳ, Ban tổ chức cho biết sẽ kêu gọi gần 200 gian hàng tham gia Hội sách và độc giả cùng ủng hộ, tặng sách cho các thư viện, trường học, các điểm bưu điện văn hóa xã miền núi, xã đặc biệt khó khăn trong suốt quá trình diễn ra Hội sách.

90 tác phẩm sơn dầu, sơn mài, khắc gỗ, thủy mặc, thư pháp… của 90 họa sĩ đến từ sáu quốc gia đang được trưng bày tại Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội, từ ngày 18 đến 22-9. Mang tải những thông điệp sâu sắc về hòa bình thông qua vẻ đẹp của tự nhiên và sự sung túc, đầm ấm của cuộc sống xã hội, triển lãm Thư pháp và hội họa giao lưu hòa bình thế giới mang đến nhiều ấn tượng giàu tính bản sắc văn hóa. Tham gia triển lãm có bốn họa sĩ của Việt Nam là Phạm Thăng Long, Trịnh Tuân, Nguyễn Văn Nghị và Vũ Bạch Liên.

Gặp gỡ của đam mê ảnh 1