Gặp gỡ

Bắt đầu từ ngày 19-9, Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2018 diễn ra tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc (thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) sẽ kết thúc vào ngày 27-9. Lễ hội được tổ chức nhằm tưởng niệm 718 năm Ngày mất Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo và 576 năm Ngày mất của Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi. Qua đó, tuyên truyền, quảng bá các giá trị của Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong việc giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.
Gặp gỡ

Những người yêu nét nghệ thuật đặc sắc phương nam lại có dịp gặp gỡ giao lưu tại Kiên Giang trong Hội thi Đờn ca tài tử năm 2018 diễn ra từ ngày 19 đến 21-9. Tham gia dự thi là các nghệ nhân được tuyển chọn từ các cuộc thi, hội thi cấp cơ sở. Phần đờn gồm hai tiết mục độc tấu và hòa tấu, phần ca gồm bốn tiết mục được dàn dựng có đơn ca, song ca, ca ra bộ và vọng cổ 8 nhịp hoặc 16 nhịp, có thể sử dụng những bài bản được cải tiến sau này.

Triển lãm Điều kỳ diệu lần đầu giới thiệu 101 tác phẩm hội họa với nhiều chất liệu, đa dạng chủ đề nhân dịp kỷ niệm 101 năm sinh và 30 năm mất của họa sĩ Lê Văn Xương (1917-1988). Trong số ấy có một vài chân dung tự họa, hoặc chân dung người thân, còn phần lớn tranh triển lãm là lời mời khách thưởng ngoạn tìm về Hà Nội những năm cuối 1940 và thập niên 1950. Tại đây, giới thưởng ngoạn có thể hòa mình cùng cảnh đường phố xưa, với các di tích gắn liền thành phố và chìm đắm trong cảnh quan ngoại thành. Triển lãm diễn ra từ ngày 21 đến 23-9 tại Park Hyatt Saigon (TP Hồ Chí Minh).

Gặp gỡ ảnh 1

Công chúng yêu nhạc jazz ở cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ có dịp thưởng thức các tiết mục đặc sắc tại các buổi Hòa nhạc của tứ tấu nhạc jazz, sẽ diễn ra tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào 20 giờ ngày 25-9 và 20 giờ ngày 28-9 tại Nhà hát Lớn TP Hồ Chí Minh. Các nghệ sĩ tham gia biểu diễn gồm: Steve Houben - saxophone và sáo, Grégory Houben - trompette và hát, Jean-Louis Rassinfosse - contrebasse, Quentin Liégeois - guitar. Bên cạnh đó, buổi biểu diễn tại Hà Nội còn có sự góp mặt của hai khách mời đặc biệt, cha con nghệ sĩ saxophone: Quyền Văn Minh và Quyền Thiện Đắc. Gắn kết với nhau bởi cùng một nền văn hóa, cùng một tình yêu dành cho các tác phẩm, chắc chắn họ sẽ thấu hiểu nhau và tạo nên cuộc đối thoại thú vị trong âm nhạc.