Đồng hành với mùa xuân

Dù nhiều lễ hội, sự kiện nghệ thuật đã bị hoãn, hủy, một số loại hình nghệ thuật đã chủ động thích ứng và vẫn tiếp tục phục vụ công chúng trong trạng thái bình thường mới, bảo đảm tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

Đồng hành với mùa xuân

Trong khi hàng loạt các phim: Song song, Thiên thần hộ mệnh, Người lắng nghe… đã công bố hoãn, dời lịch phát hành, thì Kiều@ vẫn giữ lịch chiếu trên toàn quốc, từ ngày 26-2. Đạo diễn Đỗ Thành An lý giải: “Tổn thất về doanh thu, lợi nhuận là điều có thể hình dung trước được, nhưng chúng tôi vẫn quyết định công chiếu, vì đoàn phim mong muốn được chia sẻ phần nào khó khăn của cộng đồng.

Đồng hành với mùa xuân -0

  Chúng tôi cũng hy vọng rằng với tinh thần phòng, chống dịch hiệu quả, Việt Nam sẽ sớm có lại được cuộc sống bình thường mới, để tất cả các hoạt động giải trí, trong đó có phim ảnh, sớm được diễn ra bình thường hơn”. Theo kế hoạch, bộ phim vẫn sẽ công chiếu ở những tỉnh, thành phố còn được phép “sáng đèn” và có biện pháp an toàn.
 
 Vào 14 giờ 30 phút ngày 28-2, trên kênh Zoom sẽ diễn ra Chương trình Cảm thụ nghệ thuật, chủ đề: Họa viện Pháp thế kỷ 19. Đây là một trong chuỗi các sự kiện Art From Home của The Painter’s Studio, giới thiệu về bối cảnh lịch sử nghệ thuật, kiểu cách và kỹ thuật sơn dầu của hội họa hàn lâm ở Pháp thế kỷ 19 qua tác phẩm của các danh họa thời kỳ này như Jaques Louis David, Jean-Léon Gérôme, Jean-Auguste-Dominique Ingres... Art From Home là chuỗi các sự kiện về nghệ thuật online dành cho cộng đồng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, các lớp học offline không khả thi. The Painter’s Studio được họa sĩ, diễn giả Vu Do (Vũ Đỗ) thành lập năm 2015 với ước mơ mang nghệ thuật đến gần hơn với cộng đồng.
 
 Sau hai MV là Never enough và Dòng sông không trở lại phát hành tháng 10 năm ngoái, ca sĩ Mỹ Lệ vừa ra mắt MV Song from a secret garden. MV được thực hiện ghi hình tại nhiều nơi ở Huế như: vườn Ngự uyển Đại Nội, An Hiên, đồi thông Thiên An…, Mỹ Lệ vừa đàn cello, vừa thể hiện ca khúc nổi tiếng “Song from a secret garden” (Rolf Lovland), Lý Huỳnh Long và Hoàng Huy Long phối khí.