Đa thanh

Tối 28-9, tại Nhà hát Thành phố, Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TP Hồ Chí Minh (HBSO) tổ chức chương trình hòa nhạc của NSƯT Bùi Công Duy. Trong chương trình, nghệ sĩ Bùi Công Duy, hiện là Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, sẽ cùng trình diễn với các nghệ sĩ HBSO các tác phẩm Overture Die Weihe des Hauses của Beethoven, hai tổ khúc dàn nhạc L’Arlesienne của Bizet và Concerto cho violin và dàn nhạc của Mendelssohn; dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Ba Lan Wojciech Czepiel.

Đa thanh

Để góp phần bảo tồn và phát huy loại hình sân khấu truyền thống, trong thời gian tới, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang sẽ sáng đèn hai suất diễn miễn phí/tháng, giới thiệu những vở cải lương kinh điển, đặc sắc tại Nhà hát - rạp Hưng Đạo cũ. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2019, Nhà hát sẽ dàn dựng lại các kịch bản cải lương kinh điển, vang bóng một thời như: Giấc mộng đêm xuân, Tướng cướp Bạch Hải Đường, Nhân danh công lý, Lê Công kỳ án, Bàn thờ tổ một cô đào… với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang và khách mời. Vở Giấc mộng đêm xuân là suất diễn đầu tiên, tối 28-9.

Được đầu tư tiền tỷ, vở rối mới nhất của Nhà hát múa rối Thăng Long - Mơ rồng mang nhiều thử nghiệm táo bạo. Vở do đạo diễn Lê Quý Dương dàn dựng, phá bỏ nhiều chuẩn mực của múa rối truyền thống, trong đó có rối nước, quy mô dàn dựng hoành tráng, dàn rối được đầu tư đồ sộ. Mơ rồng sẽ diễn trong buổi khai mạc Festival các trường nghệ thuật sân khấu khu vực châu Á-Thái Bình Dương từ ngày 24 đến 28-9 tới, trước khi tham gia Liên hoan sân khấu thử nghiệm quốc tế Hà Nội 2019 do Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức.

Đa thanh ảnh 1