Cùng hòa điệu

Chương trình nghệ thuật đặc biệt: Bến Thủy Anh hùng sẽ được tổ chức vào tối 8-9 tại chân cầu Bến Thủy (Nghệ An), tôn vinh và tri ân những anh hùng, liệt sĩ đã mang máu xương làm nên một địa danh lưu dấu đặc biệt trong lịch sử dân tộc.
Cùng hòa điệu

Được kết cấu thành bốn chương: Nơi hội tụ khí thiêng sông núi, Đứng đầu dậy trước, Tọa độ Anh hùng và Bến Thủy hôm nay, bằng các phóng sự, tác phẩm múa, ca khúc nghệ thuật đặc sắc, với phần trình diễn của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như NSND Thu Hà, NSND Quốc Hưng, NSƯT Phương Thảo, Trọng Tấn, Tùng Dương…, chương trình do Báo Nhân Dân, tỉnh Nghệ An, tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tổ chức, phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Nhân Dân, Truyền hình Nghệ An, Truyền hình Hà Tĩnh và một số đài truyền hình địa phương trên cả nước.

Cùng hòa điệu ảnh 1

Trong chuyến thăm Hà Nội lần này, các nghệ sĩ của dàn nhạc đương đại đến từ In-đô-nê-xi-a The New Yogyakarta Contemporary Ensemble sẽ trình diễn Chương trình Hòa nhạc cùng The New Yogyakarta Contemporary Ensemble lúc 20 giờ ngày 6-9 tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (Hà Nội). Các thành viên của dàn nhạc đều biểu diễn các tác phẩm của âm nhạc phương Tây cũng như âm nhạc truyền thống In-đô-nê-xi-a. Đồng thời, họ tiếp thu truyền thống từ các quốc gia khác và không ngần ngại “dịch” chúng sang một ngôn ngữ mới.

Vào 15 giờ ngày 7-9, tại L’Espace, Hà Nội diễn ra buổi chiếu phim cùng tọa đàm về tác phẩm Lời thì thầm của ba cô gái Huế xưa của Minh Đức Hoài Trinh, Linh Bảo và Băng Thanh. Đây là những trích đoạn phim tài liệu chưa từng trình chiếu những năm 30 của thế kỷ trước, gồm tuyển tập của ba chị em gái, con của quan Thượng thư và Tổng đốc cuối cùng triều Nguyễn là ông Võ Chuẩn và phu nhân là bà Tôn Nữ Thị Lịch, chuyển tải những thông điệp cho thế hệ sau hiểu rõ hơn về một giai đoạn của lịch sử Việt Nam. Chương trình có sự tham gia của các diễn giả: ông Jean-Noël Poirier, nguyên Đại sứ Pháp tại Việt Nam, đạo diễn điện ảnh; nhà văn Nguyễn Khắc Phê; nhà văn Ngô Thảo, nguyên Phó Tổng Thư ký Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam.