Cùng hòa điệu

Vào tối 20-1 tại L’Espace (Hà Nội), chương trình nghệ thuật Ai vô xứ Huế, ai ra Bắc thành giới thiệu với công chúng Thủ đô những nét đặc sắc âm nhạc của hai miền đất giàu trầm tích văn hóa: Huế và Hà Nội. Nhóm nghệ thuật Ðông kinh cổ nhạc và CLB Nhã nhạc và ca Huế Phú Xuân sẽ cùng đồng tấu trong đêm diễn những bài bản cổ truyền kinh điển. Bằng lời ca, nhịp phách, chương trình muốn đưa lại cho khán giả những cảm thụ chân thật về âm nhạc truyền thống Việt.

Cùng hòa điệu

Tròn mười ba năm từ khi Chat với Mozart 1 ra mắt năm 2005 tạo nhiều ấn tượng, Mỹ Linh và ê-kíp của chị - ban nhạc Anh Em - mới có đủ thời gian, độ "đằm" để thực hiện Chat với Mozart 2. Album này chính thức ra mắt từ 18-1, với hai phiên bản đĩa nhạc và đĩa than. Giống như vol.1 về ý tưởng chung, đó là chắt lọc những giai điệu trong âm nhạc cổ điển, phối khí lại, viết lời để biến nó thành ca khúc. Tuy nhiên, cái khác so với vol.1 là các nhạc sĩ được lựa chọn lần này, ngoài Johann Sebastian Bach, còn lại là của các nhạc sĩ trong thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 như Franz Liszt…

Cùng hòa điệu ảnh 1

Những nét sinh hoạt văn hóa thường nhật truyền thống được chọn lọc tái hiện trong chương trình Tinh hoa Bắc Bộ đã hấp dẫn đông đảo du khách mỗi dịp cuối tuần. Kéo dài khoảng hai giờ đồng hồ, màn biểu diễn lấy cảm hứng từ lịch sử tâm linh chùa Thầy (Quốc Oai, Hà Nội), kể câu chuyện thiền sư Từ Ðạo Hạnh lập nên ngôi chùa này, mối quan hệ giữa Phật giáo và chế độ quân chủ, xen giữa những hoạt cảnh sinh hoạt văn hóa dân gian, sinh hoạt cộng đồng đặc sắc, được hàng trăm nghệ sĩ tham gia trên không gian sân khấu lớn, thực cảnh với tính tương tác cao, công nghệ hiện đại đã tạo nên màn biểu diễn ấn tượng, dần trở thành điểm nhấn cho du khách tới thăm Hà Nội.