Cảm thức thời gian

Mỗi dịp cuối tháng ba đầu tháng tư, những người yêu nhạc Trịnh lại tổ chức các đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn - người nhạc sĩ tài hoa đã rời xa cõi tạm này được 17 năm. Phúc âm là một trong những đêm nhạc như thế do ca sĩ Nguyệt Ca và những người bạn thực hiện vào 20 giờ 30 phút ngày 30-3 và 1-4 tại Cung Văn hóa học sinh - sinh viên Hà Nội. Chương trình gồm những bản tình ca xen lẫn những ca khúc về thân phận - quê hương quen thuộc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như: Đêm thấy ta là thác đổ, Diễm xưa, Tuổi đá buồn, Phúc âm buồn, Lời thiên thu gọi, Hôm nay tôi nghe, Nắng thủy tinh,…
Cảm thức thời gian

Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam giới thiệu với khán giả Thủ đô vở kịch múa Không tín hiệu của đạo diễn Onodera Shuji vào ngày 30 và 31-3 tại Nhà hát Tuổi trẻ. Tác phẩm được dàn dựng dựa trên ấn tượng của Onodera với giao thông ở Việt Nam, khi những chiếc xe ô-tô, xe máy và dòng người đi bộ có thể di chuyển nhịp nhàng ngay cả ở những nơi giao lộ đông đúc. Thông qua vở múa, khán giả sẽ cảm nhận một góc nhìn về Việt Nam của một đạo diễn Nhật Bản.

Cảm thức thời gian ảnh 1

Ở giữa lưng chừng là thành quả sáng tạo của nghệ sĩ nhiếp ảnh Duy Phương đang diễn ra và kéo dài đến ngày 10-5 tại L’Espace (Hà Nội). Triển lãm ghi lại những cảm xúc hỗn độn, rối bời trong quá trình đô thị hóa của Việt Nam. Cũng trong dịp này, L’Espace phối hợp cùng Matca và Inpages tổ chức một số hoạt động liên quan đến nhiếp ảnh: Talk về cách tiếp cận và thực hành nhiếp ảnh tại Việt Nam hiện nay với sự tham gia của Đặng Thành Long (đồng sáng lập Inpages), Linh Phạm (nhiếp ảnh gia và đồng sáng lập dự án Matca) và Duy Phương, nhiếp ảnh gia.

Vào 20 giờ ngày 30 và 31-3, Manzi Art Space giới thiệu đêm nhạc acoustic với sự tham gia của ba nhân vật đình đám trong dòng Indie Việt: Vũ Đinh Trọng Thắng (Ngọt), Trâm Anh (The Veranda) và Mademoiselle. Tại đây, các nghệ sĩ mang tới cho công chúng yêu nhạc những ca khúc mang nhiều sắc diện, khi trong trẻo, dễ thương, lúc day dứt băn khoăn... cuốn hút và ám ảnh.