Cảm hứng thời gian

Sân khấu Lệ Ngọc đem đến cho công chúng Thủ đô vở Huyền thoại Gò Rồng ấp tại Nhà hát Lớn Hà Nội lúc 20 giờ các ngày từ 7 đến 10-9. Đây là các suất diễn đặc biệt hướng tới Kỷ niệm Thủ đô tròn 1010 tuổi. Đồng hành với các đêm diễn, để phòng dịch Covid-19, còn có đội ngũ y tế giúp khán giả đo thân nhiệt, rửa tay kháng khuẩn và cung cấp khẩu trang y tế cũng như những hướng dẫn cần thiết; khán giả cũng được sắp xếp ngồi theo cụm nhóm/gia đình, giữa mỗi cụm tổ chức ngồi giãn cách nhau một ghế.

Cảm hứng thời gian

Như tên gọi - Đây là ngày… thời gian lặp lại? - thời gian là chủ đề xuyên suốt triển lãm của năm nghệ sĩ đương đại Việt Nam: Võ Trân Châu, Nguyễn Huy An, Phan Thảo Nguyên, Nguyễn Trinh Thi và Trương Công Tùng, đang diễn ra và kéo dài đến hết ngày 26-9 tại không gian triển lãm của Manzi, số 2 ngõ Hàng Bún (Hà Nội). Các tác phẩm trong triển lãm này đều là những cách “đo, tìm, tạo lập, thu thập…” thời gian/lịch sử và ký ức khác nhau của các nghệ sĩ. Để bảo đảm an toàn và sức khỏe cho cộng đồng trong thời điểm này, triển lãm giới hạn 10 người xem/lượt; khán giả nên đeo khẩu trang và rửa tay trước khi vào triển lãm.

Vào 20 giờ các ngày thứ ba, năm và bảy (từ 8-9 đến 10-10) tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (87, Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội), diễn ra Liên hoan phim Đức lần thứ 10 tại Việt Nam. Liên hoan mang đến sáu bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau với ngôn ngữ tiếng Đức, phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh. Các bộ phim được lựa chọn rất kỹ lưỡng bởi Viện Goethe và những cố vấn, chuyên gia từ Đức và thường là những bộ phim mới sản xuất, được sự đón nhận từ công chúng và được nhận nhiều giải thưởng liên hoan phim của Đức. Qua Liên hoan phim, khán giả tại Việt Nam không chỉ có cơ hội thưởng thức những bộ phim hay thuộc nhiều thể loại mà còn có thể tìm hiểu về văn hóa, đời sống chính trị - xã hội của Đức.

11_1-1599813129722.jpg