Ða diện

Ða diện là triển lãm quy tụ tranh của 11 họa sĩ: Lê Thế Anh, Nguyễn Minh, Duy Hòa, Ðặng Hữu, Nguyễn Huân, Dương Tuấn, Nguyễn Mạnh Hùng, Bùi Hoàng Dương, Khổng Ðỗ Duy, Chu Viết Cường và nữ họa sĩ trẻ Nguyễn Minh. Mỗi người góp một khuôn mặt riêng, khuôn mặt khác của mình để làm nên một bức tranh chung. Triển lãm khai mạc ngày 18 và kéo dài đến 25-7 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, đem đến cho khán giả yêu nghệ thuật những trải nghiệm thú vị.

Ða diện

Lần đầu tiên, một cuộc triển lãm Ảnh nude nghệ thuật sẽ được Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức, khai mạc ngày 20-7, tại Hà Nội. Công chúng sẽ được xem 52 tác phẩm tuyển chọn của 10 nhiếp ảnh gia có tiếng như Thái Phiên, Dương Quốc Ðịnh, Lê Quang Châu… giúp người xem thưởng thức và hiểu những giá trị thẩm mỹ, nhân văn đặc sắc của loại hình nhiếp ảnh đặc biệt này.

Không trưng bày tác phẩm sẵn có từ xưởng của nghệ sĩ, Heritage Space lựa chọn ba phác thảo từ loạt sáng tác điêu khắc tấm kim loại lát mỏng của Lê Công Thành (một nghệ sĩ tên tuổi của điêu khắc Việt Nam thế kỷ XX) thể hiện chúng thành chín "thực thể điêu khắc" theo các kích thước trung bình đến lớn, với sự đồng ý của nghệ sĩ và gia đình. Mỗi phác thảo là một đại diện có tính khái quát về hình tượng điêu khắc mà Lê Công Thành theo đuổi: cơ thể phụ nữ, vật thể tô-tem, cột vô tận, với đầy đủ tinh thần kỳ bí, nhục cảm, khao khát và bề thế trong đặc tính nghệ thuật của ông. Triển lãm lấy tên là 3.3.3, kéo dài từ 22-7 đến 19-8.