Kết quả thư bạn đọc

* Bà Vũ Thị Mai Chinh có quyền yêu cầu xem xét lại bản án theo quy định

* Viện Kiểm sát nhân dân quận Ðống Ða trả lời đơn của bà Nguyễn Thị Kim Dung

* Yêu cầu xử lý dứt điểm gói thầu 6.2, Dự án thoát nước, cải tạo môi trường TP Hà Nội

* Giải quyết khiếu nại của bà Nguyễn Thị Lan, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội)

Báo Nhân Dân vừa nhận được Công văn số 2552/2020/CV-TA ngày 16-9-2020 của Tòa án nhân dân TP Hà Nội, trả lời đơn của bà Vũ Thị Mai Chinh (trú tại số 38, ngách 83/76, đường Yên Phụ, phường Yên Phụ, Tây Hồ, TP Hà Nội). Bà Chinh khiếu nại Bản án dân sự phúc thẩm số 254/2019/DS-PT ngày 8-7-2020 của TAND thành phố Hà Nội. Về việc này, TAND thành phố Hà Nội có ý kiến như sau: Ngày 8-7-2020, TAND thành phố Hà Nội đã xét xử phúc thẩm công khai vụ án dân sự số 132/2020/TLPT-DS ngày 21-2-2020 về việc "tranh chấp quyền sử dụng đất" giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Hồng Quang và các bị đơn là bà Vũ Thị Mai Chinh, ông Vũ Văn Vân và những người có liên quan. Hội đồng xét xử đã căn cứ các tài liệu, lời khai của các đương sự trong hồ sơ và tại phiên tòa, các căn cứ áp dụng pháp luật để sửa bản án sơ thẩm. Quyết định của Hội đồng xét xử phúc thẩm là có căn cứ. Theo quy định tại Ðiều 326; khoản 1, Ðiều 327; Ðiều 328 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015, nếu các đương sự không đồng ý với bản án phúc thẩm thì có quyền yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền xem xét lại bản án theo trình tự giám đốc thẩm.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Công văn số 175/VKS của Viện KSND quận Ðống Ða trả lời khiếu nại của bà Nguyễn Thị Kim Dung (trú tại 13 ngõ Thổ Quan, Ðống Ða, TP Hà Nội). Nội dung khiếu nại của bà Dung về việc làm thiếu trách nhiệm của Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Ðống Ða đã thông báo kê biên tài sản của bà Dung trước thời điểm quá hạn trả nợ; thực hiện niêm phong ngôi nhà không đúng quy định; không chấp hành quyết định của tòa án mở niêm phong giao trả tài sản. Sau khi nhận được công văn chuyển đơn của Báo Nhân Dân về khiếu nại của bà Dung, Viện Kiểm sát nhân dân quận Ðống Ða đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách tại đơn vị. Qua quá trình kiểm tra được biết hiện nay, Viện Kiểm sát nhân dân quận Ðống Ða không có hồ sơ, tài liệu liên quan vụ việc nêu trên.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Công văn số 8046/VP-ÐT của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội truyền đạt ý kiến của đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố liên quan kiến nghị của bạn đọc. Nội dung kiến nghị liên quan việc Ban quản lý dự án Ðầu tư xây dựng công trình cấp, thoát nước và môi trường thành phố Hà Nội chậm thanh quyết toán gói thầu 6.2, Dự án thoát nước, cải tạo môi trường TP Hà Nội cho nhà thầu thi công, mặc dù công trình đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng từ tháng 12-2016. Việc chậm trễ này gây nhiều khó khăn cho đơn vị thi công cũng như người lao động. Về việc này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Ban quản lý dự án Ðầu tư xây dựng công trình cấp, thoát nước và môi trường TP Hà Nội nhanh chóng tìm hiểu, kiểm tra và xử lý dứt điểm các kiến nghị của bạn đọc theo đúng thẩm quyền, đúng quy định. Kết quả thông báo đến Báo Nhân Dân biết để thông tin tới bạn đọc.

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 155/PTT-BTCD của UBND thành phố Hà Nội trả lời đơn của bà Nguyễn Thị Lan, ở xóm 2, thôn Phúc Ðức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội) tố cáo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường bao che và tiếp tay cho gia đình ông Nguyễn Văn Dậu trong quá trình giải quyết tranh chấp đất đai giữa gia đình bà Nguyễn Thị Lan và gia đình ông Nguyễn Văn Dậu tại xóm 2, thôn Phúc Ðức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai để gia đình ông Dậu xây dựng nhà trái phép. Chủ tịch UBND thành phố đã ban hành Thông báo số 883/TB-UBND ngày 24-8-2020 về việc không thụ lý giải quyết tố cáo nội dung nêu trên theo khoản 1, Ðiều 29 Luật Tố cáo năm 2018. Lý do không thụ lý: Tố cáo xuất phát từ vụ việc tranh chấp đất đai đã được giải quyết đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, nhưng công dân không đồng ý và chuyển sang tố cáo người đã tham mưu giải quyết nhưng không cung cấp được thông tin, tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm pháp luật.