Từ “nghỉ dưỡng 5 sao” tới “biểu tượng văn hóa, du lịch”

Với sáu thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng, ba thương hiệu giải trí, hai thương hiệu Spa và một thương hiệu hội nghị, ẩm thực, Vinpearl giờ đây là hệ thống lưu trú 5 sao lớn nhất nước. Không dừng lại ở phạm vi một nhà cung cấp dịch vụ, tại mỗi điểm hiện diện, Vinpearl đều mang tới chuẩn mực 5 sao quốc tế, góp phần nâng cấp diện mạo văn hóa và du lịch cho các địa phương.

Từ “nghỉ dưỡng 5 sao” tới “biểu tượng văn hóa, du lịch”

Một tốc độ phi thường

Năm 2019 đã khởi đầu theo một cách “không thể tuyệt hơn” với hệ thống Vinpearl. Sự kiện khai trương Vinpearl Imperia Hải Phòng ngày 19-1-2019 đã nâng toàn chuỗi lên 43 cơ sở khách sạn và khu du lịch nghỉ dưỡng, công suất hơn 13.000 phòng, trải dài trên 17 địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Thành lập năm 2003, với 15 năm phát triển, Vinpearl là một thương hiệu trẻ so với những chuỗi khách sạn nổi tiếng trên thế giới. Nhưng nếu như Mandarin Oriental Hotel của Hồng Công (Trung Quốc) phải mất 55 năm để thiết lập 41 cơ sở với 10.000 phòng; Pan Pacific Hotels Group mất 30 năm để có 40 cơ sở với khoảng 12.000 phòng thì Vinpearl chỉ mất một nửa thời gian đó để đạt được quy mô tương đương.

Với những bước đi rất nhanh, rất dài và rất bài bản, vững chắc, Vinpearl đã không chỉ có quy mô “khủng” mà còn sở hữu mô hình nghỉ dưỡng “tất cả trong một” độc đáo, đáp ứng toàn diện các nhu cầu khác nhau để mỗi du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ như được thiết kế cho riêng mình. Sau khi tái cấu trúc sản phẩm vào giữa năm 2018, hệ thống Vinpearl có sáu thương hiệu trong lĩnh vực du lịch-nghỉ dưỡng bao gồm Vinpearl Resort, Vinpearl Discovery, Vinpearl Condotel, Vinpearl City Hotel, VinOasis và Vinpearl Luxury; ba thương hiệu vui chơi giải trí là Vinpearl Land, Vinpearl Safari, Vinpearl Golf; hai thương hiệu spa: Vincharm và Akoya và một thương hiệu mảng ẩm thực, hội nghị: Almaz.

Điều thú vị là dù đều đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, đều thuộc hệ thống Vinpearl nhưng 12 thương hiệu mang 12 màu sắc khác biệt, hướng tới những đối tượng khách hàng khác nhau.

Với chiến lược xây dựng hệ sinh thái lớn trọn vẹn từ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đến mua sắm tại một điểm đã tạo ra lợi thế “khó sao chép” của Vinpearl. Không nghi ngờ gì nữa, riêng ở khía cạnh đến một nơi “có tất cả” - Vinpearl đang chiếm vị trí đứng đầu trên thị trường, với tốc độ phát triển vượt xa mọi thông lệ trong ngành du lịch nghỉ dưỡng thế giới.

Chuỗi 5 sao quốc tế sở hữu nhiều “kỷ lục” nhất

15 năm hình thành và phát triển là 15 năm Vinpearl “sưu tập” những “kỷ lục”. Từ cáp treo vượt biển dài nhất thế giới ngày đầu thành lập đến Vòng quay mặt trời Vinpearl Sky Wheel được công nhận kỷ lục Guinness năm 2017; từ công viên 5 châu duy nhất tại Việt Nam (Đồi vạn hoa) đến công viên nổi trên biển lớn nhất thế giới vượt qua cả công viên phao nổi Dubai; từ Thủy cung lớn nhất Việt Nam đến công viên bảo tồn động vật hoãng dã quy mô khu vực Vinpearl Safari; từ các sân golf biển đảo đầu tiên đến những “nóc nhà”- là những Vinpearl City Hotel cao nhất tại các địa phương...

Công trình nào của Vinpearl cũng mang dấu ấn vượt trội về quy mô, chất lượng, tốc độ triển khai và đặc biệt là khả năng khởi đầu xu thế. Đó là “tính cách thương hiệu đặc trưng” của một doanh nghiệp tiên phong và dẫn dắt xu hướng thị trường, là “mã gien” mang tinh thần “đẳng cấp, tốc độ, dẫn đầu và chơi lớn” từ tập đoàn mẹ Vingroup.

Nhân tố góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam

Mặc dù số lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng và đã đạt hơn 15 triệu lượt người trong năm 2018, nhưng hiệu quả khai thác lại chưa đạt được kỳ vọng do du khách chi tiêu quá ít. Theo một nghiên cứu, 70% khách quốc tế đến Việt Nam với mục đích du lịch, khám phá. Nhưng mức chi tiêu cho mua sắm chỉ chiếm 13,4% và dịch vụ tham quan, vui chơi giải trí chỉ là 11,9% tổng chi phí chuyến đi. Trong khi tại Ma-lai-xi-a, Thái-lan… chi phí cho hoạt động vui chơi giải trí chiếm 40 - 50%, thậm chí đến 60 - 70%.

Việc du khách “không có chỗ tiêu tiền” do không có đủ các cơ sở lưu trú 5 sao tại các địa phương, hay do quá ít điểm vui chơi giải trí là một thực tế. Nắm bắt được nhu cầu bức thiết này, đồng thời hưởng ứng chủ trương đầu tư, phát triển du lịch của Chính phủ, Vinpearl liên tục đẩy nhanh tốc độ phát triển và mở rộng hệ thống dịch vụ. Cho đến nay, Vinpearl đã có 43 cơ sở lưu trú 5 sao và các khu vui chơi, giải trí, ẩm thực tại 17 địa phương trên cả nước, hằng năm đón lượng khách lớn. Riêng trong năm 2018, toàn hệ thống đã đón được 8,4 triệu lượt khách trong và ngoài nước tại các cơ sở trên toàn quốc.

Tại nhiều địa phương, Vinpearl là thương hiệu du lịch 5 sao đầu tiên và duy nhất mạnh dạn đầu tư xây dựng cơ sở lưu trú đẳng cấp 5 sao quốc tế, góp phần thay đổi diện mạo cho du lịch địa phương. Và quá trình này chưa dừng lại. Vinpearl vẫn đang nỗ lực tăng cường sự hiện diện tại các tỉnh có tiềm năng du lịch nhằm góp phần nâng cao hiệu quả khai thác cho ngành công nghiệp không khói này. Đặc biệt, Vinpearl không chỉ góp phần nâng chất lượng dịch vụ lưu trú tại nhiều địa phương lên đẳng cấp 5 sao, đáp ứng du khách trong nước và quốc tế mà còn tạo ra những “điểm đến 5 sao” về ẩm thực, hội nghị, sự kiện và văn hóa giải trí… cho người dân địa phương.

Với tầm vóc phát triển vượt qua khuôn khổ của cơ sở lưu trú thông thường, trở thành các tổ hợp nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - ẩm thực hội nghị, thậm chí tại một số nơi đã trở thành một “biểu tượng” cho sự phát triển, Vinpearl đã được ngành du lịch và nhiều địa phương đánh giá là nhân tố sáng, góp phần tích cực thúc đẩy diện mạo của du lịch Việt Nam và tạo nên những chuẩn mực sống mới cho cộng đồng.