Thiên đường Tự do

Được sáng lập bởi Adit Romano và Meital Ben Ari, trang trại Tự do (The Freedom Farm) là một trong những không gian “độc nhất vô nhị” trên thế giới, nơi các loài động vật được chăm sóc chu đáo.

Thiên đường Tự do

Nằm ở ngoại ô thành phố Tel Aviv (Israel), có thể coi nơi đây như một khu nghỉ dưỡng đích thực của 200 cá thể động vật được giải cứu, thay vì phải chấm dứt cuộc đời trên những bàn ăn. Mỗi động vật đều có phòng ở riêng, được đặt tên riêng thân mật như chú cừu Gary, chú lợn Omri, cô bò cái Gali…

Không chỉ được cung cấp thức ăn, được chăm sóc y tế miễn phí, động vật ở đây như cừu, bò, dê hay thậm chí cả gà nữa còn được tận hưởng những buổi trình diễn âm nhạc đặc sắc của hơn 500 tình nguyện viên. Nhiều chiếc chân giả và cả xe lăn đặc biệt cũng được thiết kế dành riêng cho những động vật bị khuyết tật.

Mục tiêu chính của Adit và Meital không đơn thuần chỉ để cứu sống 200 sinh mạng động vật, mà còn nhằm lan tỏa tới cộng đồng về tầm quan trọng của việc ứng xử dựa trên sự tôn trọng và lòng trắc ẩn dù cho cá thể đó là động vật hay con người.

Khi những đứa trẻ đến đây, được tiếp xúc gần gũi với những con vật, lắng nghe câu chuyện của chúng, tâm sự với chúng bằng những cái tên thân mật, tình yêu động vật sẽ được khơi dậy trong tâm hồn trẻ và ngay cả những người lớn nữa. Bất cứ ai tới nơi này sẽ không rời đi cùng với sự thờ ơ, mà sẽ học được cách tôn trọng cuộc sống, thấu hiểu và cảm thông hơn với mỗi mảnh đời.

Tình nguyện viên ở trang trại này cũng mong muốn xóa đi những định kiến xã hội về động vật trang trại và vật nuôi. Sự gần gũi nơi trang trại Tự do giúp con người nhận ra rằng mỗi cá thể đều là một sinh vật độc đáo và đặc biệt. Con người và các loài động vật từ khi sinh ra đều xứng đáng với quyền tự do được sống và cái tên Tự do của trang trại cũng mang ý nghĩa đó.