Độc đáo con đường nổi vượt biển

Không chỉ Nha Trang mới có con đường nổi đi giữa biển mà vùng đất “xứ Nẫu - Phú Yên” cũng có một con đường nối từ đất liền ra đảo Nhất Tự Sơn. Vượt qua đó bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị.

Độc đáo con đường nổi vượt biển

Đảo Nhất Tự Sơn nằm trong vịnh Xuân Đài, thuộc xã Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Đảo cách trung tâm Sông Cầu chỉ khoảng 5 km về hướng nam, và cách TP Tuy Hòa khoảng 48 km về hướng bắc. 

Theo người dân ở đây, tên gọi Nhất Tự Sơn bắt nguồn từ việc đảo có thế nằm giống như chữ “Nhất” trong tiếng Hán. Nơi này còn được gọi tên “Điệp Sơn của Phú Yên”. Sự hoang sơ của một vùng đất chưa chịu nhiều tác động của con người, người dân hiền hòa và lợi thế của một “vựa” hải sản ngon rẻ..., Nhất Tự Sơn chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua đối với nhiều du khách.

Với diện tích khoảng sáu héc-ta, Nhất Tự Sơn còn được coi như một tấm bình phong chắn sóng gió cho hai làng chài Mỹ Hải, Mỹ Thành. Để đến được nơi này, bạn có thể chọn cung đường từ trung tâm TP Tuy Hòa chạy xe theo hướng quốc lộ (QL) 1A hoặc đi theo cung đường từ thị xã Sông Cầu, cách đảo chỉ 5 km, bạn đi qua cầu Tam Giang, theo đường Nguyễn Hồng Sơn - tuyến đường ven biển, cứ chạy thẳng là đến đảo.  

Điều lạ là khi thủy triều rút xuống, con đường nối ra đảo dài khoảng 300m xuất hiện, bạn có thể đi bộ ra tận đảo, còn khi thủy triều lên thì sẽ chỉ nhìn thấy mênh mông biển nước mà thôi. Thông thường thì từ ngày 1 đến 15 âm lịch hằng tháng thủy triều sẽ rút vào buổi chiều, còn từ ngày 15 đến cuối tháng âm lịch thì thủy triều sẽ rút vào buổi sáng. Chỉ cần căn thời gian chuẩn khi ghé thăm đảo, du khách có thể ngắm trọn vẹn con đường độc đáo này, ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng chụp hình với con đường vào thời điểm buổi trưa, khi nó hiện lên mờ ảo dưới làn nước biển trong xanh. Ngay cả khi thủy triều đạt đỉnh, mực nước ở đây cũng chỉ đến ngang thắt lưng người lớn, cho nên có thể đi qua, nhưng cũng cần cẩn trọng.

Nếu nhìn từ xa, Nhất Tự Sơn được bao phủ bởi mầu xanh của rừng cây hoang dã, nổi bật giữa bốn bề sóng nước. Khi leo lên điểm cao trên đảo, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những bè nuôi tôm hùm nằm rải rác ở trên biển cùng với những ghe, tàu, thuyền đi lại thường xuyên, tạo bức tranh sinh động trên biển hết sức thú vị. 

Nếu có chuyến du lịch tới “xứ Nẫu - Phú Yên”, bạn hãy nhớ ghé chân đến đảo Nhất Tự Sơn, để được đắm chìm giữa phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, và được trải nghiệm độc đáo trên con đường giữa biển hiếm có này.