"Nàng công chúa ngủ trong rừng"

Nằm ẩn mình sâu trong vùng lõi của Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng (Kbang, Gia Lai), thác K50, còn được gọi bằng tên khác là thác Hang Én, được ví như "nàng công chúa ngủ trong rừng" bởi vẻ hoang sơ, thuần khiết.

"Nàng công chúa ngủ trong rừng"

Ðể có thể đến được thác K50, chúng tôi phải đi gần 80 km từ thành phố Pleiku đến trung tâm huyện Kbang, từ đó phải dùng xe chuyên dụng để vượt qua những cánh rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng. Bạn cũng có thể chọn cách di chuyển từ trung tâm huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Ðịnh) về hướng Xuân Phong tầm 20 km, sau đó rẽ vào con đường dẫn đến xã An Toàn, huyện An Lão đi khoảng 5 km và dừng lại ở vị trí cột mốc số 10. Từ đây, có thể đi bộ theo đường rừng, mất khoảng tầm hơn ba giờ, vượt qua những con đường nhỏ ngoằn ngoèo, có những đoạn dốc cao dựng đứng thì mới được tận mắt ngắm nhìn thác nước kỳ vĩ này.

Trên đoạn đường dẫn đến thác K50, đôi khi, bạn sẽ cảm thấy mệt nhoài, chùn bước. Nhưng đừng bỏ cuộc nhé, bởi khi được chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp kỳ ảo, hùng vĩ của ngọn thác này, bao mệt mỏi, vất vả đều sẽ tan biến, chỉ còn đọng lại trong tâm trí bạn những cảm xúc khó tả, vừa choáng ngợp, ngỡ ngàng và sửng sốt.

Thác K50 tựa như một dải lụa bạc, lấp lánh và lung linh giữa chốn núi rừng. Vừa nguyên sơ vừa trong lành, nơi đây như chốn thiên đường giữa trần thế. Thác K50 đẹp hơn cả tranh vẽ, bởi nó chính là tác phẩm nghệ thuật của tạo hóa, là món quà mẹ thiên nhiên ưu ái trao cho vùng đất đại ngàn hoang sơ. Chiêm ngưỡng thác K50 qua những làn khói sương mờ ảo, qua những tia nắng ban mai lấp lánh hay cùng với những dải cầu vồng vắt ngang dòng thác, bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh huyễn hoặc tuyệt diệu không phải nơi nào cũng có. Ðó cũng chính là khoảnh khắc khó quên và là kỷ niệm ghi lại những rung động của bạn trước thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ.

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và chẳng e dè trước những hành trình đầy khó khăn thì hãy lên kế hoạch để trải nghiệm những điều kỳ thú của hành trình khám phá vùng đất nhiều bí ẩn này nhé. Chắc chắn rằng, bạn sẽ không phải hối tiếc!

MỸ PHƯỢNG