Trao học bổng SOSHI cho 15 học sinh tại Huế

NDO -

NDĐT- Chiều 18-4, tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế, Tập đoàn Giáo dục SOSHI Đại học IPU (Nhật Bản) tổ chức trao 15 suất học bổng cho học sinh khối THPT dự định theo học tại Trường đại học quốc tế Thái Bình Dương (IPU) - Nhật Bản trực thuộc Tập đoàn Giáo dục SOSHI.

Các học sinh được nhận học bổng SOSHI giá trị 50% cho bốn năm học tại Nhật Bản.
Các học sinh được nhận học bổng SOSHI giá trị 50% cho bốn năm học tại Nhật Bản.

Đây là những thí sinh ở các trường THPT trên địa bàn Thừa Thiên - Huế đã xuất sắc vượt qua các phần thi trắc nghiệm tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, toán và viết luận. Trong đó, có chín em được nhận học bổng 50% và sáu em nhận học bổng 30%, tổng giá trị lên tới 4,2 tỷ đồng cho toàn khóa học đại học bốn năm tại Nhật Bản.

Từ khi bắt đầu triển khai chương trình học bổng Đại học IPU, qua bốn năm thực hiện (2014-2017), Tập đoàn Giáo dục SOSHI đã cấp hàng nghìn suất học bổng trị giá 100%, 50%, 30% cho bốn năm chuyên ngành với tổng trị giá lên tới 750 tỷ đồng. Trong đó, có hàng chục học sinh, sinh viên Việt Nam đạt được học bổng toàn phần trị giá 660 triệu đồng cho bốn năm chuyên ngành.

Hai tháng 2 và 3-2018, có gần 1.300 học sinh trên cả nước đã tham dự kỳ thi và kết quả học bổng sẽ được Tập đoàn SOSHI trực tiếp công bố tại 17 tỉnh, thành phố trên cả nước. Để dành được các suất học bổng giá trị: 30%, 50% và 100% học phí cho toàn khóa đại học bốn năm của Trường đại học quốc tế Thái Bình Dương (IPU), ngoài các điều kiện về độ tuổi, điểm tổng kết hàng năm từ 6,5 trở lên; các học sinh, sinh viên phải trải qua cuộc thi viết trong 60 phút, gồm hai phần: trắc nghiệm Toán và trắc nghiệm ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Nhật).