Một học sinh Quảng Ngãi nhận học bổng danh giá tại Mỹ

NDO -

NDĐT - Em Nguyễn Lê Đông Hải, lớp 10 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lê Khiết, tỉnh Quảng Ngãi vừa xuất sắc nhận được học bổng từ hai trường trung học danh giá hàng đầu nước Mỹ.

Em Nguyễn Lê Đông Hải.
Em Nguyễn Lê Đông Hải.

Nguyễn Lê Đông Hải đã xuất sắc trở thành một trong hai học sinh trong số ứng viên thuộc hơn 30 nước trên thế giới được trao học bổng toàn phần Ivy Scholarship bao gồm cả học phí và sinh hoạt phí trị giá 58.020 USD/năm cho hai năm học lớp 11 và 12 tại CATS Academy Boston - trường trung học nội trú uy tín tại Mỹ và là thành viên của hệ thống giáo dục CATS Education thuộc Tập đoàn giáo dục Cambridge danh tiếng của Vương quốc Anh.

Được biết, đây là một trong những học bổng trung học Mỹ có giá trị lớn nhất từ trước đến nay mà một học sinh Việt Nam nhận được.

Ngoài ra, Nguyễn Lê Đông Hải còn nhận được học bổng hỗ trợ tài chính trị giá 100% học phí từ trường trung học The MacDuffie School ở Grandby, Massachussets. Với chất lượng giáo dục xuất sắc và lịch sử lâu đời từ năm 1890, trường có nhiều cựu học sinh nổi bật, tiêu biểu là bà Betsy Bernard, cựu CEO tập đoàn viễn thông lớn nhất nước Mỹ AT&T.

Liên tục trong 10 năm, Nguyễn Lê Đông Hải là học sinh xuất sắc với những thành tích đáng nể tại các cuộc thi HSG, OTE, IOE, Violympic cấp khu vực và cấp quốc gia. Dự án gần đây của Hải, bản PORT hệ thống âm thanh XZ2, đã được 24 trang báo công nghệ quốc tế đăng tải. Theo Đông Hải, tham gia các dự án quốc tế ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xét học bổng của các trường quốc tế danh giá.