Học bổng du học tại Canada dành cho khối Pháp ngữ năm 2017

NDO -

NDĐT- Cục Đào tạo nước ngoài, Bộ GD-ĐT thông báo chương trình học bổng Canada dành cho khối Pháp ngữ (PCBF) do Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (Chính phủ Canada) dành cho ứng viên của các nước phát triển là thành viên khối Pháp ngữ và nằm trong số các nước nhận viện trợ phát triển của Canada.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Những học bổng này giới hạn trong số các chương trình đào tạo tại các cơ sở đào tạo của Canada và nhằm tới những ứng viên hiện đang công tác tại một cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nhà nước, có thành tích học tập xứng đáng và chứng tỏ được khả năng đóng góp vào sự phát triển của cơ quan, tổ chức nơi họ công tác sau khi quay trở lại Việt Nam.

Ứng viên được xét duyệt học bổng sẽ đến Canada vào giữa tháng 8 - 2017 và bắt đầu học tập từ tháng 9-2017. Ứng viên nhận được học bổng của chương trình sẽ phải cam kết bằng văn bản không yêu cầu thay đổi tình trạng nơi ở thường trú, tình trạng dân sự,...trong thời gian du học ở Canada và cam kết sẽ quay trở lại Việt Nam sau khi hoàn thành chương trình học tập.

Thời gian học: Học bổng lấy bằng tiến sĩ 4 năm và học toàn bộ thời gian; Học bổng lấy bằng thạc sĩ hai năm học toàn bộ thời gian; Học bổng sau tiến sĩ: không quá 10 tháng - dành cho những ứng viên đã có bằng tiến sĩ muốn tiếp tục nghiên cứu; Học bổng đào tạo kỹ thuật và đào tạo nghề trong một trường cao đẳng hay một truờng đại học trong thời gian 2 năm (toàn bộ thời gian); Học bổng thực tập từ 4 đến 12 tháng nhằm giúp bồi dưỡng năng lực nguồn nhân lực chủ chốt của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam.

Chương trình học bổng mở rộng cho tất cả các ngành học phù hợp với yêu cầu phát triển của Việt Nam có ưu tiên đối với các ngành học liên quan tới các lĩnh vực: Đào tạo sau trung học; Biến đổi khí hậu và môi trường; Báo chí; Hành chính công/chính sách; Thương mại quốc tế.

Ứng viên phù hợp phải là cán bộ/nhân viên làm việc trong khối nhà nước, những người đang làm việc tại các doanh nghiệp tư nhân, nhân viên các tổ chức ngoài công lập và có ít nhất là một năm công tác tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển. Hạn nộp hồ sơ trực tuyến: trước 18 giờ ngày 4 -11 - 2016.

Ứng viên sẽ được Ban tuyển chọn trong nước lựa chọn dựa trên kết quả học tập; trình độ Pháp ngữ; phần trình bày về đề xuất nghiên cứu; cũng như triển vọng phát triển thể chế. Cơ quan đối tác Canada (Văn phòng Giáo dục Quốc tế Canada) xem xét và duyệt danh sách cuối cùng các ứng viên được lựa chọn. Các ứng viên được lựa chọn sẽ được kết nối với Cơ quan đối tác Canada để hỗ trợ họ nộp đơn vào các trường Đại học ở Canada, và để có được thư chấp nhận vào trường của các trường này. Kết quả cuối cùng sẽ được thông báo cho ứng viên vào tháng 4 hoặc tháng 5-2017.