Gần 300 lưu học sinh về nước công tác

NDO -

NDĐT- Theo Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong sáu tháng đầu năm 2019, Cục Hợp tác quốc tế đã tiếp nhận 287 lưu học sinh về nước công tác. Các lưu học sinh này được đào tạo ở các trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, bậc đại học, thực tập sinh.

Tại một hội thảo du học
Tại một hội thảo du học

Bộ GD-ĐT cho biết hiện đang thực hiện quản lý 6.067 lưu học sinh Việt Nam học tập ở nước ngoài theo các chương trình học bổng hiệp định, đề án của Chính phủ. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Bộ GD-ĐT đã tiếp nhận 287 lưu học sinh về nước công tác. Trong số này có 156 tiến sĩ, 53 thạc sĩ, 76 đại học, 2 thực tập sinh.

Theo nhận định của Bộ GD-ĐT, số lượng lưu học sinh về nước 6 tháng đầu năm chưa nhiều do lưu học sinh đi học và về nước tập trung chủ yếu vào sáu tháng cuối năm.

Trong năm học 2018-2019 vừa qua, việc triển khai các hiệp định, thỏa thuận với nước ngoài về hợp tác giáo dục được Bộ GD-ĐT tổng kết đánh giá là đã được thực hiện hiệu quả.

Hiện nay, cũng đang có gần 21 nghìn lưu học sinh nước ngoài đang học tập tại Việt Nam ở trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và thực tập sinh. Trong số này, khoảng 4.000 sinh viên là học tập theo diện Hiệp định Chính phủ.