Bắt đầu nhận hồ sơ học bổng ASEAN cho thí sinh Việt Nam

NDO -

NDĐT - Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội thông báo bắt đầu nhận hồ sơ dự thi học bổng ASEAN dành cho thí sinh Việt Nam năm học 2021.

Trường đại học Quốc gia Singapore (Ảnh minh họa)
Trường đại học Quốc gia Singapore (Ảnh minh họa)

Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội thông báo Bộ Giáo dục Singapore bắt đầu nhận hồ sơ dự thi học bổng ASEAN dành cho thí sinh Việt Nam năm học 2021.

Học bổng ASEAN cho Việt Nam được cấp cho bốn năm học ở Singapore cho đến khi đạt Chứng chỉ Giáo dục Tổng hợp Singapore-Cambridge cấp độ Nâng cao (GCE A-Level) (hoặc tương đương). Các em học sinh nhận được học bổng này sẽ học hai năm phổ thông và hai năm dự bị đại học tại các trường chọn của Singapore.

Học bổng bao gồm trợ cấp sinh hoạt phí hằng năm, ký túc xá, trợ cấp ổn định ban đầu, vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông, học phí và phí dự thi lấy chứng nhận GCE O-Level và GCE A-Level, ưu đãi y tế và bảo hiểm tai nạn.

Thí sinh đáp ứng các tiêu chí sau có thể nộp hồ sơ dự thi học bổng: Là công dân Việt Nam; Sinh năm 2004 đến 2006; Đã hoàn thành lớp 8 của chương trình giáo dục trung học cơ sở; Có thành tích tốt trong các kỳ thi cử; Học giỏi tiếng Anh và tham gia tích cực trong các hoạt động ngoại khóa.

Hạn chót nộp hồ sơ qua mạng là ngày 2-4. Các thí sinh không đăng ký được qua mạng có thể điền đơn đăng ký bản giấy gửi trực tiếp tới Bộ Giáo dục Singapore trước ngày 2-4. Những thí sinh không thể đăng ký qua mạng có nguyện vọng nhờ Đại sứ quán gửi giúp đơn đăng ký bản giấy tới Bộ Giáo dục Singapore phải gửi đến Đại sứ quán trước ngày 23-3.