Trò chuyện về “ông hoàng trinh thám” Pháp

NDO -

Tối nay, độc giả Hà Nội sẽ có dịp trò chuyện về tác giả tiểu thuyết trinh thám hàng đầu của văn học Pháp Michel Bussi. Tham dự cuộc trò chuyện có nhà văn Di Li và người đứng đầu CLB văn học trinh thám Nam Đỗ.

Nhà văn Michel Bussi. Ảnh: Tellereport.
Nhà văn Michel Bussi. Ảnh: Tellereport.

Trong văn học Pháp, Michel Bussi được mệnh danh là “ông hoàng trinh thám” với cách viết lắt léo, bất ngờ và tài tình. Một số tác phẩm của ông đã từng được xuất bản tại Việt Nam như “Hoa súng đen”, “Mẹ đã sai rồi”, “Xin đừng buông tay”. 

Tác giả Michel Bussi sinh ngày 29-4-1965 tại Louviers, tỉnh Eure. Trước khi dấn thân vào nghiệp cầm bút, ông từng là nhà nghiên cứu chính trị, giảng viên Địa lý tại Đại học Rouen, điều hành Khoa Nghiên cứu Hỗn hợp của Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp cho đến năm 2016.

Ông từng đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các nhà văn có sách bán chạy nhất ở Pháp. Các tác phẩm của Michel Bussi được dịch và xuất bản tại hơn 35 nước trên thế giới. Ông cũng từng giành được 15 giải thưởng văn học lớn. 

Nhân dịp ra mắt bản dịch hai tác phẩm khác của Michel Bussi gồm “Vết khắc hằn trên cát” và “Kho báu bị nguyền rủa”, Nhã Nam phối hợp với Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm Michel Bussi – ông hoàng đương đại của trinh thám Pháp để bạn đọc yêu thích văn học trinh thám có thể đến và trò chuyện, chia sẻ, trao đổi về tác giả người Pháp thú vị này.
Buổi tọa đàm diễn ra vào lúc 18 giờ tối nay, 16-7 tại Thư viện Viện Pháp L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội.