Triển lãm về thiên tài Leonardo da Vinci tại Ga Hà Nội

NDO -

NDĐT - Trong vòng một tháng, Đại sứ quán Italy tổ chức triển lãm “Leonardo da Vinci - thiên tài hiền lành” nhân kỷ niệm 500 năm ngày mất của Leonardo da Vinci (1519-2019) Lễ khai mạc triển lãm vừa diễn ra tối qua, 6-12 tại ga Hà Nội.

Triển lãm về thiên tài Leonardo da Vinci tại Ga Hà Nội

Leonardo da Vinci (1452-1519) là họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhạc sĩ, bác sĩ, kỹ sư, nhà giải phẫu, nhà phát minh và triết học tự nhiên người Italy thời kỳ Phục hưng, tác giả của những bức hoạ nổi tiếng như bức Mona Lisa, bức Bữa ăn tối cuối cùng,…

Ông được coi là thiên tài toàn năng nhất và một trong những người thông minh nhất lịch sử nhân loại với những nghiên cứu và sáng tạo trong một loạt các chủ đề, góp phần rất lớn vào sự phát triển tri thức, nghệ thuật và công nghệ.

Tại lễ khai mạc, Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro cho biết, Đại sứ quán Italy quyết định tổ chức tại Hà Nội các sự kiện kỷ niệm 500 năm ngày mất của ông.

Triển lãm “Leonardo da Vinci - thiên tài hiền lành” theo sáng kiến của nhà ngoại giao người Italy Stefano Baldi, bao gồm 14 tấm panel có nội dung giới thiệu cuộc đời của Leonardo da Vinci thông qua các hoạt động của ông trong hội họa, điêu khắc, kiến trúc, kỹ thuật, giải phẫu, thực vật học, âm nhạc và văn chương. Triển lãm sẽ được trưng bày tại tầng 2 của nhà Ga Hà Nội cho đến ngày 6-1-2020.

“Đại sứ quán Italy quyết định chọn Ga Hà Nội là nơi tổ chức triển lãm về cuộc đời, các tác phẩm nghệ thuật và các phát kiến của thiên tài Leonardo da Vinci. Vì nhà ga đông hành khách, người dân đến chờ đi tàu, vì vậy là cơ hội tốt để chúng tôi giới thiệu đến người dân Hà Nội nói riêng, người dân Việt Nam nói chung về thiên tài Leonardo da Vinci, niềm tự hào của Italy”, Đại sứ Antonio Alessandro nói.

Ngoài ra, có các sự kiện chính như: Vietnam Post ra mắt hai con tem kỷ niệm tưởng nhớ Leonardo da Vinci nhân dịp chiếu bộ phim “Leonardo da Vinci - Một cuộc phỏng vấn bất khả thi”. Đây là những con tem tái hiện bức tranh biểu tượng “Người đàn bà và con chồn” và bức bích họa “Bữa ăn tối cuối cùng”.

Bộ phim do đạo diễn kiêm diễn viên người Italy Massimiliano Finazzer Flory làm đạo diễn, kể về câu chuyện của hai nhà báo tìm kiếm một tin sốt dẻo về Leonardo, mang đến một cái nhìn khó quên và định hình tâm trí của một huyền thoại.

Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội Nguyễn Hữu Thành bày tỏ vui mừng khi Ga Hà Nội được Đại sứ quán Italy tin tưởng chọn là nơi trưng bày triển lãm. Ông Thành cũng cho biết, ga Hà Nội luôn sẵn sàng phối hợp với Đại sứ quán Italy tổ chức các hoạt động giới thiệu, quảng bá văn hóa Italy, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước.