Triển lãm Biển, đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh

NDO -

NDĐT - Ngày 23-11, tại số 1 đường Bacu, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã Khai mạc Triển lãm “Biển, đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam đang diễn ra tại Vũng Tàu.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Tham dự buổi khai mạc có đồng chí Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban chỉ đạo liên hoan phim; đại diện lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đông đảo người dân TP Vũng Tàu.

Tại triển lãm, Viện phim Việt Nam giới thiệu tới công chúng 200 hình ảnh về biển, đảo Việt Nam trong một số phim tài liệu, phim truyện, như: Chung một dòng sông, Chị Tư Hậu, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm…; các phim về biển, đảo trong thời kỳ xây dựng, đổi mới và hội nhập quốc tế như phim Hoàng Sa trong lòng Tổ quốc, Làng xây đảo, Biển xanh kỳ thú…Với những hình ảnh đẹp, nhiều ý nghĩa, triển lãm là dịp để công chúng cảm nhận được những nét đẹp về biển, đảo quê hương; khơi dậy, vun đắp tình yêu đất nước, ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của dân tộc...

Triển lãm mở cửa từ ngày 23 đến 27-11.