Trao giải Mai Vàng lần thứ 26

NDO -

Tối 14-1, Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 26, năm 2020, do Báo Người Lao Động tổ chức, diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức trao ba giải thưởng đã được công bố trước đó. (Ảnh: Quốc Thanh)
Ban tổ chức trao ba giải thưởng đã được công bố trước đó. (Ảnh: Quốc Thanh)

Đầu tiên, Ban tổ chức đã trao giải cho ba hạng mục đã được công bố ngày 12-1, là: Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất cho vở cải lương “Áo cưới trước cổng chùa”, tác giả Kiên Giang, đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu (đơn vị thực hiện: Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang và Sân khấu xã hội hóa NSND Thanh Ngân); Bộ phim được yêu thích nhất là phim "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Duy và Chương trình truyền hình được yêu thích nhất thuộc về chương trình “Siêu trí tuệ Việt Nam” (HTV2).

Tiếp theo, Ban tổ chức lần lượt trao 10 hạng mục còn lại của Giải thưởng Mai Vàng 2020. Cụ thể, hai ca sĩ Jack, Vũ Cát Tường được vinh danh ở hạng mục nam ca sĩ  được yêu thích nhất và nữ ca sĩ được yêu thích nhất; Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca thuộc về nữ ca sĩ trẻ Phương Anh với ca khúc “Thương lắm miền trung ơi”; Nhóm (ban) nhạc được yêu thích nhất là Nhóm nhạc Da LAB.

Trong khi đó, ở hạng mục nam/nữ diễn viên sân khấu được khán giả yêu thích lần lượt thuộc về nam nghệ sĩ Võ Minh Lâm, và nữ NSƯT Tú Sương. Diễn viên Huỳnh Lập được trao giải diễn viên hài được yêu thích nhất. Hai diễn viên Nhan Phúc Vinh, Văn Phượng lần lượt được trao giải nam/nữ diễn viên được yêu thích nhất.

Ngoài ra, ca sĩ Ngô Kiến Huy đã vinh dự nhận giải Người dẫn chương trình được yêu thích nhất. Ban tổ chức cũng trao giải nghệ sĩ “Vì cộng đồng” năm 2020 cho NSƯT Hoài Linh và MC Đại Nghĩa.

Giải Mai Vàng lần thứ 26, năm 2020 diễn ra vòng đề cử từ ngày 15-9 đến ngày 30-11-2020, với 15 hạng mục và vòng bầu chọn diễn ra từ ngày 8-12 đến ngày 6-1-2021 với 13 hạng mục (hai hạng mục không vào bầu chọn là Ca khúc và MV Ca nhạc).

Trao giải Mai Vàng lần thứ 26, năm 2020 -0
 NSND Kim Cương đại diện cho các văn nghệ sĩ tiếp nhận bảng tượng trưng số tiền 1 tỷ đồng do Ngân hàng TMCP Nam Á trao tặng. (Ảnh: Quốc Thanh)

Dấu ấn của mùa Giải Mai Vàng 2020 là Chương trình "Mai Vàng nhân ái", ra đời nhân khép lại chặng đường 25 năm Giải Mai Vàng, mở ra chặng đường mới, với mong muốn với mục đích chăm lo đời sống cho những nghệ sĩ có gia cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật, cần được giúp đỡ; thể hiện tinh thần tri ân của xã hội đối với đội ngũ sáng tạo nghệ thuật, những người mang lại cho đời sống xã hội những tác phẩm, vai diễn có giá trị tinh thần nay gặp khó khăn, cần được xã hội quan tâm giúp đỡ, góp phần động viên các nghệ sĩ tiếp tục cống hiến.

Đến nay, đã có gần 100 văn nghệ sĩ được chương trình “Mai Vàng nhân ái” đến thăm, tặng tiền; kết nối và lan tỏa tình yêu thương của công chúng với nghệ sĩ ở mọi miền trong cả nước. Dự kiến, ngoài việc thăm viếng, chăm sóc như đang làm, “Mai Vàng nhân ái” trích quỹ lập sổ bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho các nghệ sĩ neo đơn, đang sống tại Trung tâm dưỡng lão nghệ sĩ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác.

Sau lễ trao giải Mai Vàng 2020, Gala Mai Vàng - “Tết yêu thương” diễn ra vào đêm 28-1 (19 tháng Chạp năm Canh Tý), tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, TP Hồ Chí Minh. Chương trình có nội dung: Biểu diễn phục vụ và giao lưu giữa nghệ sĩ đoạt Giải Mai Vàng 2020 cùng nghệ sĩ khách mời với công nhân, người lao động; trao tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê ăn Tết.