Tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc

NDO -

Sáng 16-2, tại thư viện tỉnh Bắc Giang diễn ra khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2021, kết hợp Triển lãm trưng bày ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Quốc hội và HĐND các cấp".

Một gian trưng bày và bán sách tại Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2021 tỉnh Bắc Giang.
Một gian trưng bày và bán sách tại Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2021 tỉnh Bắc Giang.

Chương trình diễn ra từ ngày 16 đến 18-4 nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

Chương trình trưng bày và giới thiệu hơn 1.500 cuốn sách và tư liệu ảnh, tư liệu báo chí có nội dung gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện trọng đại năm 2021. Thư viện tỉnh Bắc Giang mở cửa kho sách trên 3.500 cuốn các loại. Bạn đọc có thể tự do tiếp cận để lựa chọn theo nhu cầu và đọc sách tại chỗ để trải nghiệm khi đến tham dự Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Tại buổi khai mạc, BTC phối hợp các nhà tài trợ tặng gần 3.000 cuốn sách đến thư viện các huyện, thư viện trường học và thư viện cộng đồng. Đồng thời, thư viện tỉnh Bắc Giang tổ chức cấp và đổi thẻ đọc miễn phí cho tất cả các đối tượng bạn đọc từ nay đến hết ngày 29-4.

Buổi chiều cùng ngày, tại thư viện tỉnh Bắc Giang tổ chức nói chuyện chuyên đề giao lưu cùng bạn đọc với chủ đề “Văn hóa đọc trong thời đại thông tin” do GS, TS, NGND Nguyễn Lân Dũng trình bày. Trong dịp này Đoàn các cơ quan tỉnh Bắc Giang phối hợp thư viện tỉnh tổ chức thành lập và ra mắt “câu lạc bộ đọc sách” tỉnh Bắc Giang.

Tham dự Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam còn có nhiều nhà xuất bản, phát hành sách uy tín tham gia trưng bày và bán sách với giá ưu đãi nhằm tri ân bạn đọc