Thí sinh Tuyên Quang về nhất cuộc thi “Tự hào Việt Nam”

NDO -

NDĐT – Với số điểm vượt trội so các thí sinh còn lại, Đoàn Lê Ngân, học sinh lớp 12, Trường THPT Kim Xuyên (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ III, năm học 2019-2020.

Thí sinh Đoàn Lê Ngân của Tuyên Quang đã giành giải Nhất cá nhân, cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam" lần thứ III, năm học 2019-2020.
Thí sinh Đoàn Lê Ngân của Tuyên Quang đã giành giải Nhất cá nhân, cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc "Tự hào Việt Nam" lần thứ III, năm học 2019-2020.

Do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức, cuộc thi “Tự hào Việt Nam” năm nay đã nhanh chóng lần lượt tìm được những người thắng cuộc trong các vòng thi tuần, vòng chung kết cấp tỉnh, thành phố.

Tuy nhiên, với tình hình cách ly xã hội thời gian qua, vòng chung kết xếp hạng cá nhân toàn quốc của cuộc thi đã không thể tổ chức theo hình thức tập trung như mọi năm. Thay vào đó, 65 thí sinh lọt vào vòng thi này đã phải tham gia thi trực tuyến từ các điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

T.Ư Đoàn – cơ quan tổ chức cuộc thi đã gửi mọi phần thưởng và bằng khen của vòng thi tới các tỉnh đoàn, thành đoàn để tiến hành trao tặng các thí sinh giành giải theo phương thức kịp thời, trang trọng, phù hợp điều kiện và tình hình phòng chống dịch ở mỗi địa phương

Thông tin từ T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiều 18-5, cho biết, toàn bộ các phần thi của vòng chung kết xếp hạng cá nhân nêu trên đã diễn ra trôi chảy, sôi nổi và hào hứng. Kết quả, thí sinh Đoàn Lê Ngân của Tuyên Quang đã giành giải Nhất với số điểm vượt trội 415.

Trong khi đó, các giải Nhì, Ba và Khuyến khích lại chứng kiến sự bám đuổi sát nút. Cụ thể, Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về các thí sinh Nguyễn Thanh Hà – 355 điểm (lớp 11, Trường THPT Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) và Tạ Quang Hưng - 335 điểm (lớp 11, Trường THPT Chuyên Bắc Ninh, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) với 335 điểm.

Các giải Khuyến khích cá nhân của cuộc thi cũng đã được trao tặng hai thí sinh Nguyễn Quỳnh Chi – 330 điểm (lớp 12, Trường THPT Cẩm Thủy 3, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Minh Quy – 325 điểm (lớp 12, Trường THPT Ứng Hòa A, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội).