Tặng quà khách tham quan tại Triển lãm búp bê Nhật Bản

NDO -

Lần đầu tiên một triển lãm búp bê Nhật Bản do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, với 32 tác phẩm búp bê truyền thống phổ biến ở Nhật Bản.

Tặng quà khách tham quan tại Triển lãm búp bê Nhật Bản

Triển lãm diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, 97A Phó Đức Chính, quận 1,  từ ngày 8 đến hết ngày 27-1.

Triển lãm giới thiệu 32 mẫu búp bê truyền thống với hình ảnh các thiếu nữ Nhật  Bản trong trang phục Kimono, hoặc búp bê mô tả các nhân vật phổ biến trong kịch Noh và Kabuki của Nhật Bản. Triển lãm cũng giới thiệu búp bê đất sét và một số loại hình búp bê phổ biến ở Nhật Bản. 

Búp bê lâu nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Nhật Bản từ thời cổ đại.

Búp bê Nhật Bản phản ánh tập tục văn hóa của Nhật Bản, nguyện vọng của người dân cũng như quan niệm tín ngưỡng riêng biệt đã được phát triển qua nhiều thế kỷ dưới các loại hình khác nhau.

Búp bê Nhật Bản được phân chia thành nhiều nhóm khác nhau tùy theo kỹ năng và vật liệu được sử dụng để làm ra chúng, cũng như chủ đề và hình dạng của các con búp bê.

Với người Nhật, búp bê không chỉ đơn thuần là một vật trang trí mà là một người bạn tâm tình, đại diện cho cảm xúc của chủ nhân. Vì vậy, phần lớn búp bê truyền thống Nhật Bản mang nhiều sắc thái biểu cảm và cử chỉ, thể hiện sự tài tình của những nghệ nhân làm búp bê. 

Tại Triển lãm, Ban tổ chức cho biết họ đã chuẩn bị một số búp bê Nhật Bản được gấp bằng nghệ thuật gấp giấy Origami để làm quà tặng cho những vị khách trong ngày đầu mở cửa triển lãm, ngày 8-1.

Triển lãm vào cửa tự do.