Tái hiện Hà Nội đầu thế kỷ 20 qua cuốn sách về kiến trúc Pháp

NDO -

NXB Kim Đồng cho biết, Wings Books - Thương hiệu sách trẻ của Nhà xuất bản Kim Đồng đã ra mắt ấn phẩm artbook song ngữ Việt - Anh “Ấn tượng Hà Nội - Từ ký họa những công trình thời Pháp” (Impressions of Hanoi - from the sketches of French colonial buildings).

Tái hiện Hà Nội đầu thế kỷ 20 qua cuốn sách về kiến trúc Pháp

Cuốn sách tập hợp các tác phẩm của nhóm Ký họa đô thị Hà Nội (Urban Sketchers Hanoi) - từng được trao tặng giải thưởng "Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội" năm 2019, và là tác phẩm song hành cùng cuốn Artbook “Phố cổ Hà Nội - Ký họa và hồi ức” cùng tác giả đã được Wings Books xuất bản năm 2019. 

Cuốn sách đem đến cho bạn đọc gần 150 bức ký họa bằng nhiều chất liệu khác nhau từ các tác giả, kiến trúc sư, họa sĩ chuyên và không chuyên, những người yêu mến và say mê vẻ đẹp cổ kính của Hà Nội. Ngoài ra, cuốn sách còn ghi lại những nghiên cứu, khảo cứu của nhiều nhà khoa học, chuyên gia, học giả hàng đầu của Việt Nam về lịch sử Hà Nội gắn với các công trình kiến trúc thời Pháp.

Tái hiện Hà Nội đầu thế kỷ 20 qua cuốn sách về kiến trúc Pháp -0
 

Các bức ký họa trong cuốn sách đều là góc nhìn đầy thân thương của những người yêu mến Hà Nội. Đặc biệt hơn, cuốn sách có riêng một chương bao gồm các bức vẽ từ các thành viên nhí của nhóm Ký họa Đô thị Hà Nội, trong đó nhỏ nhất là một thành viên sáu tuổi.

Nhóm tác giả Urban Sketchers Hanoi (nhóm Ký họa Đô thị Hà Nội) là một sân chơi phi lợi nhuận dành cho cộng đồng những người yêu Hà Nội và ký họa.

Urban Sketchers Hanoi là thành viên của Urban Sketchers Group (Tổ chức ký họa đô thị thế giới). Thành lập từ tháng 9-2016, đến nay, Urban Sketchers Hanoi đã thu hút được hơn 4.000 thành viên ở khắp mọi miền đất nước và cả các bạn bè quốc tế tham gia, gồm rất nhiều các lứa tuổi và nghề nghiệp khác nhau. Nhóm vẽ và ghi chép lại những hình ảnh đẹp về Hà Nội, những góc phố thân quen, nếp sống bình dị, thanh tao của người Hà Nội, các công trình cổ và cũ mang đậm nét Hà Nội, có giá trị văn hóa, lịch sử đang dần mất đi trong quá trình đô thị hóa.