Sôi động lễ hội Kỷ niệm 44 năm Ngày thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh

NDO -

NDĐT - Tối 27-6, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khai mạc Lễ hội TP Hồ Chí Minh nhân Kỷ niệm 44 năm Ngày Sài Gòn - Gia Định chính thức, vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2-7-1976-2-7-2020).

Tiết mục biểu diễn chào mừng của Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TP Hồ Chí Minh
Tiết mục biểu diễn chào mừng của Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TP Hồ Chí Minh

Trong suốt thời gian diễn ra từ 27-6 đến 2-7, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi sẽ được trình diễn tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1.

Cụ thể, ban tổ chức sẽ giới thiệu những hình ảnh về “Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh hơn 320 năm Văn hóa - Lịch sử”; Trưng bày giới thiệu các ứng dụng công nghệ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào đời sống và sản xuất; Thực hiện các gian nhà văn hóa giới thiệu các hoạt động nghề truyền thống đặc trưng của thành phố, các tỉnh miền Đông Nam Bộ; chương trình nghệ thuật đặc biệt, diễu hành xe hoa; giải việt dã; các hoạt động xiếc, ảo thuật…

Ngoài ra, hoạt động “Ngày hội Gia đình Văn hóa - Hạnh phúc”, hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XIX cũng được diễn ra tại lễ hội. Ban tổ chức tái hiện hình ảnh những gia đình nhiều thế hệ, gia đình người Việt xưa và gia đình người Việt hiện đại ngày nay. Cùng với đó là những màn trình diễn áo dài Việt Nam của các nhà thiết kế nổi tiếng.

Đặc biệt, đến với Lễ hội TP Hồ Chí Minh kỷ niệm 44 năm Ngày TP Sài Gòn - Gia Định mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, du khách và người dân thành phố còn được thưởng thức các tiết mục Đờn ca tài tử và âm nhạc dân tộc đặc sắc do các nghệ nhân, nghệ sĩ thành phố trình bày, cùng những tiết mục hát bội do các diễn viên Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TP Hồ Chí Minh biểu diễn.

Sau phần khai mạc, khán giả thành phố đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt mang chủ đề TP Hồ Chí Minh- Sáng mãi tên Người để nhìn lại hành trình vàng son 44 năm của Thành phố, đồng thời bằng cả niềm tự hào xen lẫn xúc động khi nhắc lại một thời quá khứ huyền thoại, mốc lịch sử quan trọng khi mà thành phố chính thức được mang tên vị lãnh tụ kính yêu - TP Hồ Chí Minh. Chương trình có sự góp mặt của nhiều giọng ca trẻ thành phố cùng với những sáng tác hay về TP Hồ Chí Minh.