Sẽ thi Đại sứ thiện chí hoa anh đào

NDO -

NDĐT - Sáng 20-2, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) tổ chức công bố các nội dung hoạt động của Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019.

Sẽ thi Đại sứ thiện chí hoa anh đào

Lễ hội hoa anh đào tổ chức tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành hoạt động thường niên trong năm năm qua. Năm nay, Lễ hội hoa anh đào sẽ tiếp tục có tới tám hoạt động lớn. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là hoạt động trưng bày cây, cành hoa anh đào và một số loài hoa đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam. Trung tâm của trưng bày hoa sẽ là những khối lập thể thành bảy kỳ quan thế giới bằng hoa anh đào với các loại hoa khác. Theo ông Lê Vinh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế, dự kiến sẽ có 20 nghìn cành hoa anh đào các loại và 100 cây hoa anh đào sẽ được đưa về Hà Nội.

Các hoạt động giới thiệu văn hóa Nhật Bản sẽ bao gồm: Không gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản (trà đạo, cờ vây, cờ shogi...); trình diễn múa Yosakoi của Nhật với sự tham gia của 15 đội, đội đông nhất có đến 100 diễn viên không chuyên; trình diễn nghệ thuật truyền thống của Hà Nội; giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam; tọa đàm hợp tác xúc tiến đầu tư du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản... Trong khuôn khổ của Lễ hội sẽ có hoạt động tặng và trồng hoa anh đào tại Hà Nội. Tin vui với những người yêu văn hóa Nhật Bản là một số cây hoa anh đào trồng trong những lễ hội trước đây tại Hà Nội đã ra hoa.

Điểm mới của Lễ hội hoa anh đào năm nay là Ban tổ chức phối hợp Báo Tiền phong tổ chức cuộc thi Đại sứ thiện chí hoa anh đào. Tiêu chí để tham dự cuộc thi là những thiếu nữ có hộ khẩu, hoặc sinh sống trên địa bàn Hà Nội; có phẩm chất đạo đức tốt, hình thức đẹp và có hiểu biết về Nhật Bản, có khả năng nói tiếng Nhật. Ban Tổ chức sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các thí sinh từ ngày 20-2 đến 12-3 tại website cuộc thi: daisuhoaanhdao.com; hoặc tòa soạn Báo Tiền phong (số 15, phố Hồ Xuân Hương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Ban tổ chức sẽ chọn ra những hồ sơ toàn diện nhất để phỏng vấn và chọn ra những thí sinh tham gia vào các vòng tiếp theo. Các thí sinh sẽ tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, tìm hiểu văn hóa Nhật Bản... Trong đêm chung kết, các thí sinh sẽ trải qua các phần thi năng khiếu, hùng biện, trình diễn trang phục dân tộc... để chọn ra Đại sứ thiện chí hoa anh đào.

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 29 đến 31-3, nhằm giới thiệu những nét văn hóa của đất nước, con người Nhật Bản đến Việt Nam, tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.