Ra mắt truyện tranh siêu anh hùng cứu Trái đất khỏi thảm họa môi trường

NDO -

Ngày 12-9, Công ty cổ phần văn hóa Đinh Tỵ đã giới thiệu bộ sách “Giải cứu Trái đất trong 365 ngày” của tác giả Hoàng Anh Tú và họa sĩ Hoàng Đậu Xanh. Buổi giới thiệu sách có sự tham gia của tác giả Hoàng Anh Tú và diễn giả Hoàng Quý Binh - founder dự án môi trường Green Life.

Cuốn sách "Giải cứu Trái đất trong 365 ngày". Ảnh: Đinh Tỵ Books.
Cuốn sách "Giải cứu Trái đất trong 365 ngày". Ảnh: Đinh Tỵ Books.

“Giải cứu Trái đất trong 365 ngày” đem đến cho các bạn nhỏ những giây phút thú vị khi nhập vai “siêu anh hùng” giải cứu Trái đất, với những kỹ năng được cung cấp trong sách, đồng thời cung cấp các thông tin với hàng trăm mẹo thiết thực, hữu ích về tiết kiệm tài nguyên từ điện, nước, thực phẩm, học cách phân loại rác thải, hiểu đúng về hạt vi nhựa, cùng bố mẹ biến nhà mình thành “nhà xanh”. Không đi sâu vào lý thuyết, những gợi ý sống xanh trong cuốn sách vừa gần gũi, vừa thân thiện giúp bạn và cả nhà có thể bắt tay vào thực hiện ngay. 

Tác giả Hoàng Anh Tú chia sẻ: “Tôi viết cuốn sách về môi trường này bắt đầu từ một sự bức xúc nho nhỏ. Các con tôi rất quan tâm đến vấn đề môi trường, các bài luận của chúng trong giờ học là về môi trường. Các con tôi đã yêu cầu tôi tìm giúp sách về môi trường, nhưng sách về môi trường cho trẻ em hiện nay vô cùng thiếu, nhất là cho các bé từ 5-15 tuổi. Sự bức xúc đó thôi thúc tôi phải làm một cuốn sách. Đây là một cuốn sách mà tôi tham gia biên soạn chứ không hẳn là một tác giả, với sự hỗ trợ của ba đứa trẻ nhà tôi. Đây gần như một cuốn sách đầu tiên về môi trường dành cho trẻ em ở Việt Nam”. 

Tác giả Hoàng Anh Tú cũng cho rằng, có vẻ sách về môi trường hiện nay hơi khó bán, phụ huynh phần lớn chỉ quan tâm đến việc phòng tránh xâm hại, bạo lực và nâng cao kỹ năng sống cho trẻ, cho nên những cuốn sách về môi trường cũng ít được quan tâm. “Tôi chỉ mong sách sẽ gieo một cái mầm đầu tiên đối với các tác giả khác để họ có thêm động lực và cảm hứng viết về môi trường. Sách của tôi mới chỉ mang tính chất nhập môn, đem đến những mẹo mực nho nhỏ mà bố mẹ và con cái có thế làm cùng nhau, chứ chưa quyết liệt mạnh mẽ về bảo vệ môi trường”. 

Tác giả Hoàng Anh Tú và họa sĩ Hoàng Đậu Xanh đã thành công với hàng loạt sách kỹ năng đã xuất bản. Điểm nổi bật ở cuốn sách này là sách kỹ năng được sáng tạo dưới hình thức truyện tranh vô cùng hấp dẫn, sinh động, dễ đọc, dễ nhớ. “Giải cứu Trái đất trong 365 ngày” cung cấp cho các em những kiến thức bổ ích được sắp xếp khoa học, dễ hiểu, với phần tranh minh họa màu vô cùng sinh động đẹp mắt. Các em sẽ thấy mình đang được đọc truyện tranh, hay giống như được xem bộ phim hoạt hình về các siêu anh hùng đầy thú vị.

Diễn giả Hoàng Anh Tú là nhà văn, nhà báo đồng thời cũng là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng như “30 ngày cùng con học hiểu về chống xâm hại”, “Cùng con nhận biết và phòng chống xâm hại”, “Học nói lời cảm ơn”, “Học nói lời xin lỗi”... Hoàng Quý Bình được cộng đồng những người yêu môi trường biết đến và yêu mến nhờ những dự án vì cộng đồng mà anh đang miệt mài theo đuổi. Đó là những dự án dạy học miễn phí cho hàng trăm em nhỏ tại Làng trẻ SOS, là thư viện miễn phí D Free Books hay dự án Green life với chuỗi hoạt động vì môi trường.