Ra mắt Mạng lưới không gian sáng tạo Việt Nam

NDO -

NDĐT - Ngày 26-10, tại Hà Nội, Mạng lưới không gian Sáng tạo Việt Nam (ViCHI) đã ra mắt. Đây là một hệ sinh thái lành mạnh, mang thông điệp nền tảng - kết nối - thúc đẩy những không gian sáng tạo trong nước, ngành công nghiệp đang phát triển nhanh, làm thay đổi bộ mặt kinh tế của thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ra mắt Mạng lưới không gian sáng tạo Việt Nam

Sự kiện do Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam và Hội đồng Anh Việt Nam phối hợp thực hiện.

ViCHI có bốn chức năng chính là: nền tảng và kết nối; trao đổi kiến thức, vận động chính sách, nghiên cứu và phát triển; thông qua đó, gây dựng nền tảng hợp tác là đại diện tiếng nới cho toàn bộ mạng lưới không gian sáng tạo Việt Nam thông qua các sự kiện thường niên giữa các sáng tạo Việt Nam, các hoạt động kết nối với mạng lưới khu vực và quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, bà Trương Uyên Ly, một trong những nhà sáng lập ViCHI chia sẻ, tham gia vào ViCHI chính là cùng nhau phát triển cộng đồng khán giả, những người yêu thích và đam mê nghệ thuật.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, đại diện Heritage Space khẳng định, cần tạo ra nguồn lực xã hội, chính sách cho các không gian sáng tạo, hỗ trợ phát triển đời sống tinh thần từ những nền tảng và kết nối để phát triển mối quan hệ cộng sinh trong nước.

Ra mắt Mạng lưới không gian sáng tạo Việt Nam ảnh 1

Chia sẻ về cuốn sách “Kiến tạo không gian văn hóa sáng tạo Hà Nội” được giới thiệu tại sự kiện, bà Lê Thị Phượng, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, cuốn sách đã nói lên được sự hình thành các không gian sáng tạo có đóng góp trong thời gian vừa qua.

“Khi nghiên cứu viết cuốn sách này, theo số liệu thống kê, số lượng không gian sáng tạo là 62 nhưng hiện nay, chúng tôi nhận thấy tốc độ phát triển rất mạnh, đã lên tới 115 không gian. Có thể thấy rằng, những tâm huyết của những người trẻ, mong muốn cống hiến cho xã hội những nét đẹp, những ý tưởng mới cập nhật xu hướng theo thời đại”, đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chia sẻ.