Quách Mai Thy đưa xẩm vào MV mới

NDO -

“Mục hạ vô nhân” là sản phẩm mới nhất của nữ ca sĩ Sao Mai 2019 Quách Mai Thy vừa ra mắt, với âm hưởng của hát xẩm, tạo nên sự độc đáo cho MV.

Ca sĩ Quách Mai Thy.
Ca sĩ Quách Mai Thy.

MV “Mục hạ vô nhân” (Xẩm chợ) cũng là MV mà Quách Mai Thy đánh dấu kỷ niệm hai năm cô đăng quang Quán quân cuộc thi Sao Mai toàn quốc năm 2019 dòng nhạc Dân gian.

MV này nằm trong khuôn khổ dự án mang tên Thy – Nương, dự án mà nữ ca sĩ lựa chọn để xây dựng con đường âm nhạc cho mình, với nội dung khai thác các nhân vật dân gian Việt Nam để đặt các nhạc sĩ sáng tác cho mình. “Mục hạ vô nhân” được phối khí hiện đại kết hợp với những giai điệu lên xuống của xẩm tạo nên sự phá cách, cộng với giọng hát lúc trong trẻo lúc đáo để, lúc lại ma mị của Quách Mai Thy trong bài hát này, khiến cho người nghe không thể chỉ nghe một lần.

MV “Mục hạ vô nhân” với ba nhân vật đại diện cho ba không gian: Quá khứ - HIện tại – Tương lai. Ở đó, mỗi người lại có những cách đối diện với chính mình khác nhau. Người ta có thể cảm nhận được sự giằng xé, sự cô đơn, sự kiêu hãnh của con người được thể hiện theo nhiều cách khác nhau. Thông điệp mà MV này muốn truyền tải đến khán giả là, đôi khi để đạt được sự kiêu hãnh của bản thân, chúng ta phải trải qua một quãng đường rất dài mà ở đó, có rất nhiều khi ta cô đơn, thậm chí cô độc. Đây cũng chính là tâm trạng của Quách Mai Thy khi cô lựa chọn con đường đi khá khó khăn của mình sau cuộc thi Sao Mai 2019.

Cùng với “Mục hạ vô nhân”, Quách Mai Thy còn giới thiệu hai sản phẩm mới khác gồm single “Chờ chàng” lấy cảm hứng từ trích đoạn Xuý Vân giả dại trong vở chèo cổ Kim Nham, single “Ngọc Hoa tự khúc” lấy cảm hứng từ nhân vật Mỵ Nương trong truyện cổ tích Sơn Tinh – Thuỷ Tinh.

Hai ca khúc này đều do Trần Khánh Ly viết theo đơn đặt hàng của Quách Mai Thy. Đây là những ca khúc mang âm hưởng dân gian – sở trường của quán quân Sao Mai 2019. Về âm nhạc, Quách Mai Thy vẫn chung thuỷ vói phong cách dân gian đương đại, nhưng sẽ đầu tư vào việc sáng tác bài mới và phối khí hiện đại, văn minh để tiếp cận đối tượng khán giả trẻ. 

Quách Mai Thy đưa xẩm vào MV mới -0
 Quách Mai Thy trình diễn hôm ra mắt MV.

Quách Mai Thy sinh ra và lớn lên ở Ninh Bình, là người con của một trong “tứ chiếng” chèo nên từ nhỏ cô đã được ngấm những làn điệu chèo qua lời hát của bà, của mẹ. Dòng máu dân gian chảy trong cô từ nhỏ nên lớn lên Quách Mai Thy quyết tâm theo đuổi con đường âm nhạc dân gian. Cô đăng quang Quán quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2019 đúng vào ngày 14-4, thế nên sau hai năm, Quách Mai Thy đã chọn đúng ngày cô đăng quang Sao Mai để ra mắt dự án Thy-Nương của mình, đây cũng là món quà cô dành tặng khán giả, nhất là những người đã ủng hộ Quách Mai Thy suốt thời gian qua.